'Tư tưởng Tập Cận Bình' được đưa vào điều lệ Đảng Cộng sản Trung Quốc

24/10/2017 11:38 GMT+7

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 19 của Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) ngày 24.10 nhất trí đưa “Tư tưởng Tập Cận Bình” vào điều lệ Đảng, nâng vị thế của nhà lãnh đạo này lên ngang hàng với Chủ tịch Mao Trạch Đông.

Tại phiên họp kín của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 19, gần 2.300 đại biểu đồng loạt bỏ phiếu thuận cho việc đưa “Tư tưởng Tập Cận Bình về chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc cho thời đại mới” vào điều lệ Đảng, theo Tân Hoa xã.
Trước đây, một số nhà lãnh đạo Trung Quốc cũng đưa ra học thuyết mang tính chỉ đạo đường lối và được đưa vào điều lệ Đảng, chẳng hạn thuyết “Ba đại diện” của ông Giang Trạch Dân hay học thuyết “Quan điểm phát triển khoa học” của ông Hồ Cẩm Đào. Tuy nhiên, chỉ mới có “Tư tưởng Mao Trạch Đông” và “Lý luận Đặng Tiểu Bình” là gắn liền với danh tính của chủ nhân.
Sự kiện tư tưởng của Chủ tịch Tập Cận Bình được đưa vào điều lệ Đảng, đánh dấu ông là vị lãnh đạo CPC đương nhiệm thứ 2 nhận được sự tôn vinh này, chỉ sau Chủ tịch Mao Trạch Đông.
Nhà lãnh đạo Đặng Tiểu Bình của Trung Quốc cũng được vinh danh như trên nhưng chỉ sau khi ông qua đời. Cụ thể “Lý luận Đặng Tiểu Bình” chỉ được đưa vào điều lệ Đảng sau khi ông qua đời vào năm 1997.
Phát biểu khai mạc đại hội hôm 18.10, Tổng bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đề cập “Tư tưởng chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc cho thời đại mới”, nhấn mạnh tư tưởng này phát triển, làm phong phú Chủ nghĩa Marx-Lenin, Tư tưởng Mao Trạch Đông, Lý luận Đặng Tiểu Bình, thuyết “Ba đại diện” của ông Giang Trạch Dân và học thuyết “Quan điểm phát triển khoa học” của ông Hồ Cẩm Đào.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.