Tuần duyên Hàn Quốc truy đuổi 30 tàu cá Trung Quốc

13/11/2016 08:43 GMT+7

Ngày 12.11, các tàu tuần duyên Hàn Quốc tiếp tục phải nổ súng để truy đuổi tàu cá Trung Quốc hoạt động trái phép trong vùng biển phía tây nước này.

Cụ thể, lực lượng chức năng Hàn Quốc bắn khoảng 95 phát đạn súng máy M60 vào lúc 11 giờ 16 phút sáng 12.11 (giờ địa phương) trong lúc rượt đuổi khoảng 30 tàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép gần thành phố Incheon, Yonhap dẫn thông báo từ Lực lượng tuần duyên (CG) và Bộ An toàn công cộng và An ninh Hàn Quốc cho biết.
Giới chức Seoul khẳng định tàu Hàn Quốc phải nổ súng sau khi tàu Trung Quốc phớt lờ cảnh báo, tiếp tục hoạt động và thậm chí có dấu hiệu chống trả. Không có báo cáo thương vong hay thiệt hại của cả hai phía trong vụ việc và cũng không có tàu Trung Quốc nào bị bắt. CG đã thông báo cho lực lượng hải cảnh Trung Quốc và đề nghị hợp tác giải quyết.
Cho đến tối 12.11 chưa có thông tin về phản ứng của phía Bắc Kinh. Trước đó, Trung Quốc lên tiếng phản đối về vụ CG dùng súng M60 bắn 600 - 700 viên đạn trong lúc rượt đuổi tàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép ngoài khơi Incheon hồi đầu tháng. Đó cũng là lần đầu tiên giới chức CG phải sử dụng tới M60 trong lúc truy quét nạn tàu cá nước ngoài đánh bắt trái phép.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.