Tướng Iran dọa dùng 'vũ khí bí mật' nhận chìm chiến hạm Mỹ ở vùng Vịnh

Văn Khoa
Văn Khoa
25/05/2019 17:06 GMT+7

Một vị tướng Iran vừa tuyên bố nước này có thể đánh chìm chiến hạm Mỹ được đưa tới vùng Vịnh bằng tên lửa và “vũ khí bí mật”, trong bối cảnh căng thẳng song phương leo thang.

“Mỹ đang gửi 2 chiến hạm tới khu vực. Nếu họ làm điều ngốc nghếch, chúng tôi sẽ nhận chìm những tàu này xuống đáy biển cùng thủy thủ đoàn và máy bay của họ bằng hai tên lửa hoặc hai vũ khí bí mật”, tướng Morteza Qorbani, cố vấn của quân đội Iran, cho hãng tin Mizan hay hôm nay 25.5.
Tên lửa đạn đạo Iran trong một đợt thử nghiệm Reuters
Nhiều chuyên gia phương Tây cho rằng Tehran thổi phồng năng lực vũ khí của nước này, dù vẫn quan ngại về chương trình tên lửa và đặc biệt là tên lửa đạn đạo tầm xa của Iran, theo Reuters.
Tướng Qorbani đưa ra tuyên bố trên vài giờ sau khi Mỹ thông báo triển khai 1.500 binh sĩ tới Trung Đông, mô tả đây là nỗ lực tăng cường khả năng phòng thủ chống Iran sau khi Washington cáo buộc Tehran đứng sau vụ tấn công tàu dầu ở eo biển Hormuz vừa qua.
[VIDEO] Iran tuyên bố hoàn toàn kiểm soát Vịnh Ba Tư
Trước đó, Lầu Năm Góc đã điều một nhóm tác chiến tàu sân bay và đội oanh tạc cơ và tàu tấn công đổ bộ tới Trung Đông để đối phó “mối đe dọa” từ Iran nhắm lợi ích của Mỹ và các đồng minh ở khu vực.
Phản ứng về việc Mỹ đưa quân tới Trung Đông, Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif chỉ trích động thái này là “cực kỳ nguy hiểm và đe dọa hòa bình, an ninh quốc tế”, theo hãng tin IRNA.
Washington chưa có phản ứng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.