Tướng Nga tử trận ở Syria

25/09/2017 08:14 GMT+7

Trung tướng Valery Asapov, một trong các cố vấn quân sự hàng đầu của Nga ở Syria, thiệt mạng do trúng đạn pháo của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Đài RT ngày 25.9 đưa tin Trung tướng Valery Asapov của quân đội Nga thiệt mạng vì vết thương quá nặng ở thành phố Deir ez-Zor, miền đông Syria.
Theo thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga, tướng Asapov là một trong các cố vấn quân sự hàng đầu của nước này và ông bị tấn công khi đang ở đồn chỉ huy cùng lực lượng Syria giải phóng thành phố.
“Do đạn pháo bất ngờ từ các tay súng IS, Trung tướng Valery Asapov đã thiệt mạng khi một quả đạn phát nổ”, thông cáo viết.
Trước đó, quân đội Syria, dưới sự yểm trợ của Nga, đã gần như hoàn toàn giải phóng Deir ez-Zor sau 3 năm bị IS chiếm đóng. Chính phủ Syria hiện kiểm soát con đường từ đây đến thành phố Palmyra và đưa hàng viện trợ đến người dân.
Theo số liệu của Bộ Quốc phòng Nga hồi tháng 8, đã có 34 binh sĩ nước này thiệt mạng ở Syria kể từ khi Moscow tiến hành chiến dịch quân sự tại đây từ năm 2015. Như vậy, số tử trận đến nay đã tăng lên 37 người, trong đó có tướng Asapov và 2 binh sĩ chết hồi đầu tháng 9 cũng do đạn pháo của IS.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.