Tướng Philippines: Tình hình Biển Đông vẫn bất ổn, Trung Quốc hành động hung hăng

Văn Khoa
Văn Khoa
13/10/2020 23:41 GMT+7

Tổng tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Philippines Gilbert Gapay cho rằng tình hình Biển Đông vẫn “không ổn định và không chắc chắn", khác với nhận định mới đây của Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana.

“Tình hình ở Biển Đông vẫn không ổn định và không chắc chắn. Chúng ta lâu nay chứng kiến những hành động hung hăng ở phía Trung Quốc trong việc bồi đắp, điều tàu chiến đến đó và tàu hải cảnh cũng như lực lượng dân quân biển của họ hiện diện rất rõ ở khu vực”, tướng Gapay phát biểu tại diễn đàn của Hiệp hội nhà báo nước ngoài ở Philippines ngày 13.10, theo trang tin The Rappler.
Ông Gapay cảnh báo tình hình ở Biển Đông “trở nên căng hơn” vì Trung Quốc ngày càng có nhiều hoạt động, trong có việc phóng tên lửa đạn đạo tới vùng biển này hôm 26.8. Trong khi đó, Mỹ tiếp tục hoạt động tuần tra nhằm duy trì tự do hàng hải và thương mại ở khu vực.

[VIDEO] Video hiếm về quân đội Mỹ thực hiện nhiệm vụ trên biển Đông

“Chúng ta vẫn cần ngăn chặn những hành động hung hăng bắt đầu ở biển Tây Philippines vì đây thật sự là điểm nóng tiềm tàng”, ông Gapay nhấn mạnh. Biển Tây Philippines là tên Philippines gọi vùng biển nước này tuyên bố có chủ quyền ở Biển Đông.
Trong khi đó, phát biểu tại phiên điều trần ở quốc hội hôm 12.10, Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana khẳng định tình hình ở Biển Đông vẫn “ổn định” và “có thể quản lý được”, theo The Rappler
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.