Twitter gỡ bài đăng của Tổng thống Trump vì bản quyền nhạc Linkin Park

19/07/2020 13:00 GMT+7

Mạng xã hội Twitter, kênh “truyền thông” ưa thích của Tổng thống Mỹ Donald Trump, đã thông báo gỡ đoạn clip vận động tranh cử được nhà lãnh đạo đăng lại trên trang cá nhân vì lý do vi phạm bản quyền.

Đoạn clip vào tối 18.7 đã biến mất khỏi trang cá nhân của Tổng thống Trump, kèm theo là dòng thông báo: “Nội dung này bị dỡ bỏ sau khi nhận được thông báo của bên sở hữu bản quyền”.
Theo Reuters hôm 19.7, clip có sử dụng nhạc nền của nhóm Linkin Park, và Twitter đã nhận được thông báo từ Machine Shop, công ty quản lý ban nhạc rock nổi tiếng của Mỹ.
Trước đó, Tổng thống Trump đã đăng lại đoạn clip từ trang tài khoản Twitter của Giám đốc mạng xã hội Nhà Trắng Dan Scavino.

Chuyên gia an ninh mạng nhận định gì về thủ phạm vụ tấn công Twitter?

Nhà Trắng không phải hồi về thông tin trên.
Twitter vào tháng 5 bắt đầu có những động thái thách thức Tổng thống Trump trên nền tảng mạng xã hội này. Từ đó đến nay, Twitter đã vài lần gỡ bỏ bài đăng hoặc các dòng nhận xét của nhà lãnh đạo Mỹ, đa phần do vấn đề bản quyền hoặc vi phạm chính sách của trang.
Chẳng hạn, vào ngày 30.6, Twitter gỡ hình ảnh do Tổng thống Trump đăng trên trang cá nhân theo yêu cầu của tờ The New York Times, vì đây là hình do phóng viên ảnh của báo chụp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.