Úc: Xe hơi lao vào khách bộ hành, ba người chết

20/01/2017 17:17 GMT+7

Ba người thiệt mạng và trên 20 người bị thương sau khi một chiếc xe hơi lao vào đám đông người đi bộ ở thành phố Melbourne (Úc) ngày 20.1, nhưng cảnh sát cho biết đây không phải là vụ tấn công khủng bố.

Nghi phạm là một người đàn ông 26 tuổi bị cáo buộc đâm chết người anh trai tại nhà ở phía nam thành phố Melbourne vào sáng ngày 20.1, theo Reuters.
Khi cảnh sát đến nhà, nghi phạm đã bắt một người phụ nữ làm con tin, lên xe hơi tháo chạy và cảnh sát bắt đầu truy đuổi nghi phạm, nhưng người phụ nữ đã may mắn thoát khỏi xe hơi.
Trong lúc bị cảnh sát truy đuổi, nghi phạm điều khiển xe lao vào những người đi bộ, nhiều người khác hoảng loạn bỏ chạy để tránh chiếc xe hơi trên đường Bourke Street, khu trung tâm thành phố Melbourne (bang Victoria) vào lúc 14 giờ 45 (tức 10 g 45 sáng theo giờ VN) ngày 20.1.
Cảnh sát cuối cùng chặn được xe và bắn trúng tay nghi phạm, lôi người này ra khỏi xe hơi và bắt giữ.
Quyền chỉ huy cảnh sát bang Victoria, ông Stuart Bateson loại trừ khả năng đây là một vụ tấn công khủng bố, nhưng là hành động cố ý ngay giữa trung tâm Melbourne, theo AFP.
“Chúng tôi đã bắt giữ nghi phạm và hiện không có mối đe dọa nào đối với cộng đồng vào thời điểm hiện tại. Tôi cũng có thể xác nhận đây không phải là một vụ tấn công khủng bố”, ông Bateson nói trong buổi họp báo.
Ông Bateson cho biết có 3 người thiệt mạng, bao gồm một trẻ em, và trên 20 người bị thương, trong số đó có 5 người bị thương nặng. Nghi phạm có tiền sử phạm tội bạo hành gia đình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.