Ukraine điều tra vụ máy bay An-26 bị bắn ở Biển Đen

02/02/2017 22:59 GMT+7

Chính quyền Ukraine mở cuộc điều tra hình sự vụ máy bay vận tải An-26 của nước này bị bắn khi bay qua khu vực có giàn khoan của Nga ở Biển Đen, nhưng Nga lại tố máy bay Ukraine gây hấn.

Văn phòng trưởng công tố viên ở thủ đô Kiev (Ukraine) trong thông cáo ngày 2.2 tuyên bố đã mở cuộc điều tra hình sự về vụ máy bay An-26 của nước này bị bắn vào ngày 1.2 trong chuyến bay huấn luyện ở Biển Đen, nơi Nga vận hành các giàn khoan kể từ khi Crimea sáp nhập Nga vào năm 2014, theo AFP.
Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Ukraine, Stepan Poltorak khẳng định máy bay An-26 bị bắn khi bay trong lãnh hải Ukraine và thân máy bay có lỗ thủng vì trúng đạn, nhưng phi hành đoàn không bị thương.
Bộ Quốc phòng Nga ngày 1.2 đã triệu tập tùy viên quân sự của Ukraine tại Nga để lên án điều Nga gọi là “hai đợt bay nguy hiểm qua những giàn khoan ở tầm thấp”.
“Động thái của máy bay Ukraine được xem là gây hấn”, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov nhấn mạnh.
Kể từ khi Crimea ly khai Ukraine và sáp nhập Nga vào tháng 3.2014, xung đột ở miền đông Ukraine bùng nổ và Nga kiểm soát các công ty Ukraine ở Crimea, bao gồm công ty năng lượng Chernomorneftegaz-vận hành các giàn khoan ở Biển Đen, theo AFP.
Tính đến nay, xung đột giữa quân đội Ukraine và phe ly khai - bị tố là được Nga viện trợ tài chính và vũ khí - ở miền đông Ukraine khiến gần 10.000 người thiệt mạng. Những đợt giao tranh mới lại tiếp tục bùng nổ ở miền đông Ukraine khiến ít nhất 21 người chết tính từ ngày 29.1 đến nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.