Ukraine đòi bắt Bộ trưởng Quốc phòng Nga

23/08/2016 16:54 GMT+7

Văn phòng Tổng công tố Ukraine đã mở cuộc điều tra hình sự đối với 20 quan chức cấp cao Nga, trong đó có Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu với cáo buộc liên quan đến tội phạm chống an ninh quốc gia Ukraine.

AP ngày 23.8 đưa tin Văn phòng Tổng công tố Ukraine đã mở cuộc điều tra hình sự đối với 20 quan chức cấp cao của Nga với cáo buộc liên quan đến tội chống lại an ninh quốc gia Ukraine.
Tại cuộc họp báo ngày 22.8, Trưởng công tố Ukraine, ông Yuri Lutsenko cho biết giới chức Ukraine có kế hoạch đề nghị các cơ quan quốc tế phát lệnh truy nã quốc tế để bắt giữ các quan chức Nga nói trên. 
Các quan chức Nga bị đưa vào danh sách nghi ngờ này gồm Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, Cố vấn kinh tế của Điện Kremlin, ông Sergei Glazyev, hai thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga, cựu đặc phái viên của Tổng thống Vladimir Putin tại Crimea, ông Oleg Belaventsev cùng 15 quan chức cấp cao khác của Nga.
Trong khi đó, hãng thông tấn TASS đưa tin rằng danh sách mà phía Văn phòng Tổng công tố Ukraine đưa ra chỉ có 18 người.
TASS dẫn lời ông Yuri Lutsenko nói rằng tất cả các cá nhân trong danh sách bị nghi ngờ "phạm tội nghiêm trọng chống lại nền tảng an ninh quốc gia và dân sự Ukraine cũng như chống lại hòa bình và trật tự quốc tế". 
Giới chức Nga chưa đưa ra bình luận chính thức nào về thông tin trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.