Ukraine tập trận phóng tên lửa gần Crimea, tàu chiến Nga báo động

01/12/2016 18:01 GMT+7

Ukraine ngày 1.12 đã bắt đầu cuộc tập trận phóng tên lửa ngay sát bán đảo Crimea khiến Nga phát lệnh cảnh báo cao đối với các tàu chiến thuộc Hạm đội Biển Đen.

Người phát ngôn Bộ chỉ huy không quân miền nam Ukraine, ông Volodymyr Kryzhanovsky ngày 1.12 cho biết quân đội nước này đã tiến hành cuộc tập trận phóng tên lửa tại khu vực Kherson, phía tây Crimea, theo Kyiv Post.
"Mọi thứ đang diễn ra theo đúng kế hoạch. Chưa có phản ứng nào của Liên bang Nga. Quân đội Ukraine sẵn sàng cho mọi tình huống", ông Kryzhanovsky nói với kênh 112 TV của Ukraine.
Không quân Ukraine trước đó thông báo cuộc tập trận kéo dài 2 ngày này nhằm thử nghiệm hệ thống tên lửa phòng không tầm trung S-300. Cuộc tập trận còn có sự tham gia của các máy bay chiến đấu, máy bay vận tải, máy bay không người lái...
Ukraine Today cho hay quân đội Ukraine sẽ sử dụng máy bay đời cũ Tu-143 làm mục tiêu. Ông Kryzhanovsky nói rằng cuộc tập trận diễn ra cách không phận Crimea ít nhất 30 km, nhưng khẳng định hoàn toàn tuân thủ theo luật pháp quốc tế.
Phía Nga đã ngay lập tức có những biện pháp đề phòng. Đài RT dẫn tin từ hãng thông tấn RIA cho hay các tàu chiến thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga được tích hợp hệ thống phòng không đã vào vị trí ở khu vực bờ biển phía tây Crimea, sẵn sàng bảo vệ lãnh thổ.
Nga đã yêu cầu cơ quan chức năng Ukraine huỷ cuộc tập trận gần Crimea nhưng không được Ukraine đáp lời, TASS dẫn thông báo của Bộ trưởng Giao thông Nga, ông Maksim Sokolov cho hay.
Mối quan hệ giữa Nga và Ukraine gia tăng căng thẳng từ sau khi Nga sáp nhập Crimea. Chính quyền Kiev cáo buộc Nga hỗ trợ cho lực lượng ly khai tại miền đông Ukraine nhưng Nga bác bỏ cáo buộc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.