Ứng cử viên tổng thống Mỹ Joe Biden được đề cử Nobel Hòa bình

29/09/2020 22:12 GMT+7

Ứng cử viên tổng thống Mỹ Joe Biden đã được đề cử giải Nobel Hòa bình năm 2021, tương tự như Tổng thống Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Nghị sĩ Anh Chris Bryant, đảng viên Công đảng nói với tờ Evening Standard rằng ông đã đề cử ông Joe Biden  vào ngày 28.9 cho giải Nobel Hòa bình năm 2021.
“Khi những người khác dùng đến giải pháp bạo lực, ông ấy cho rằng sức mạnh tốt nhất là sức mạnh của lý lẽ”, ông Bryant nói.
Theo nghị sĩ Anh, súng đạn có thể khiến con tim ngừng đập nhưng những lời hợp lẽ có thể làm thay đổi nhiều trái tim, và nhiều trái tim có thể thay đổi thế giới.
Ông Biden được đề cử ngay trước khi bước vào cuộc tranh luận đầu tiên với đối thủ tranh cử Donald Trump ngày 29.9 (sáng 30.9, giờ Việt Nam).

Ông Trump nói đề cử Nobel Hòa bình là "chuyện lớn", khen ông Kim Jong-un "thông minh"

Trước ông Biden, Tổng thống Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng đã được đề cử cho giải Nobel Hòa bình năm 2021.
Theo Newsweek, thành viên quốc hội, chính phủ các nước, giáo sư đại học về lịch sử, khoa học xã hội, luật, triết học... đều có thể đề cử cá nhân, tổ chức cho giải Nobel Hòa bình.
Ủy ban Nobel gồm 5 thành viên do quốc hội Na Uy bầu ra sẽ chọn người nhận giải Nobel Hòa bình trong danh sách những người được đề cử.
Danh sách những người được đề cử chỉ được công bố sau 50 năm. Giải Nobel Hòa bình năm 2021 sẽ được công bố vào tháng 10.2021.
Có 318 người được đề cử cho giải Nobel Hòa bình năm 2020, danh tính người đoạt giải dự kiến được công bố vào ngày 9.10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.