United Airlines hứa hoàn trả tiền vé sau vụ lôi hành khách khỏi máy bay

13/04/2017 07:38 GMT+7

Tổng giám đốc hãng, ông Oscar Munoz, cũng cam kết không để nhân viên an ninh buộc khách rời máy bay nhưng cho biết mình sẽ không từ chức.

Fox News ngày 12.4 dẫn thông cáo do người phát ngôn Maddie King của hãng hàng không United Airlines của Mỹ cho biết mọi hành khách trên chuyến bay mà bác sĩ nội khoa gốc Việt David Dao bị lôi khỏi máy bay sẽ được trả lại tiền vé.
Vụ việc xảy ra trên chuyến bay 3411 từ phi trường quốc tế O'Hare ở Chicago đến Louisville. Bác sĩ Dao là một trong 4 hành khách dù có vé nhưng bị yêu cầu rời khỏi máy bay để nhường ghế cho nhân viên một hãng hàng không đối tác của United Airlines.
Khi ông Dao từ chối, cảnh sát phi trường đã cưỡng chế bằng cách lôi ông khỏi ghế ngồi trước khi kéo lê ông trên lối đi của máy bay. Các đoạn video do nhân chứng tại hiện trường đưa lên mạng cho thấy miệng ông Dao đầy máu.
Hiện 3 nhân viên an ninh liên quan đã bị đình chỉ để điều tra và có thể bị cho nghỉ việc. Các luật sư đại diện cho ông Dao cho hay họ sẽ trao đổi với báo chí về vụ việc vào ngày 13.4 với sự hiện diện của người nhà ông. Họ cũng yêu cầu hãng hàng không và chính quyền thành phố Chicago bảo lưu các chứng cứ liên quan.
Ngày 12.4, Tổng giám đốc United Airlines Oscar Munoz cam kết hãng sẽ không yêu cầu bộ phận an ninh buộc hành khách rời máy bay. Trước đó ông cũng gửi lời xin lỗi đến ông Dao, gia đình ông, hành khách trên chuyến bay và tất cả hành khách của hãng. Tuy nhiên, ông Munoz nói rằng mình sẽ không từ chức vì sự cố trên.
Trước đó vào ngày 11.4, ông Dao đã chuyển lời cảm ơn đến mọi người đã ủng hộ mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.