Vắc xin ngừa Covid-19 của AstraZeneca có thể được phê duyệt trước Giáng sinh

11/09/2020 08:09 GMT+7

Tổng giám đốc AstraZeneca cho biết khả năng vắc xin ngừa Covid-19 của hãng hợp tác bào chế với Đại học Oxford (Anh) được các cơ quan quản lý phê duyệt vào cuối năm nay là “chuyện vẫn khả thi”.

Theo tờ Evening Standard, Tổng giám đốc Pascal Soriot của AstraZeneca đưa ra nhận định trên tại cuộc họp báo ngày 10.9 (giờ Anh).

“Tất nhiên, điều đó phụ thuộc vào tiến trình cơ quan quản lý sẽ xem xét và đưa ra phê duyệt có nhanh hay không, vì vậy chúng ta vẫn có thể có vắc xin vào cuối năm nay hoặc có thể là đầu năm sau”, ông Soriot chia sẻ.
Lãnh đạo AstraZeneca nói rằng cần phải thực hiện thêm các xét nghiệm trước khi có thể đưa ra chẩn đoán về tình trạng của tình nguyện viên.
Tuyên bố trên được đưa ra sau khi hãng dược AstraZeneca tối 8.9 thông báo tạm dừng các cuộc thử nghiệm lâm sàng giai đoạn cuối đối với vắc xin của hãng sau khi một tình nguyện viên bị ốm. Hãng cần nghiên cứu xem liệu tác dụng phụ được ghi nhận ở tình nguyện viên này có liên quan đến vắc xin hay không.

9 nhà sản xuất vắc xin Covid-19 đồng lòng không "đốt cháy" giai đoạn

Một hội đồng chuyên gia cũng đang tiến hành đánh giá để xác định xem liệu bệnh tình của bệnh nhân có liên quan đến vắc xin thử nghiệm hay không.
Vắc xin của hãng AstraZeneca hợp tác bào chế cùng Đại học Oxford trước đó được thử nghiệm trên hàng ngàn người ở Anh và Mỹ, và trong các nhóm tình nguyện viên ở Nam Mỹ.
Trong khi đó, Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock bày tỏ hy vọng về một loại vắc xin ngừa Covid-19 sẽ được tung ra thị trường vào đầu năm tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.