Vì sao Thụy Điển làm phim giáo dục giới tính cho người nhập cư?

04/05/2018 13:30 GMT+7

Mục tiêu của việc sản xuất các video là nhấn mạnh rằng “mọi người đều có quyền quan hệ tình dục, quyền về các mối quan hệ cũng như đối với cơ thể họ”.

Chính phủ Thụy Điển quyết định chi 3,7 triệu kronor (khoảng 9,6 tỉ đồng) để sản xuất hàng loạt bộ phim giáo dục phụ nữ nhập cư về tình dục và quyền sinh sản của họ.
Các bộ phim hoạt hình này do Hiệp hội giáo dục giới tính Thụy Điển (RFSU) sản xuất. Tổ chức từ thiện về sức khỏe tình dục này cho đến nay đã tạo ra 11 video với nội dung đề cập nhiều vấn đề khác nhau của giáo dục giới tính như “Bộ phận sinh dục của phụ nữ”, “Đau trong giao hợp” và “Sinh con”…
Bộ trưởng Xã hội Thụy Điển, bà Annika Strandhäll đã công bố chi 3,7 triệu kronor để tài trợ cho dự án "cực kỳ cấp bách" này. “Chúng tôi thấy rằng một số phụ nữ trong nhóm người nhập cư đến từ các xã hội với những tiêu chuẩn, quy tắc và luật lệ hoàn toàn khác [với Thụy Điển]. Dự án trên sẽ đem lại cho nhóm phụ nữ này cơ hội tốt hơn để hiểu quyền về tình dục và sinh sản ở Thụy Điển”, bà Strandhäll phát biểu trên Đài truyền hình quốc gia Thụy Điển STV.
Các video giải thích những quy tắc về tình dục ở Thụy Điển bằng nhiều ngôn ngữ như tiếng Ả Rập, Somalia, tiếng Ba Tư, Kurd và tiếng Anh.
Tổ chức RFSU cho biết mục tiêu của việc sản xuất các video là nhấn mạnh rằng “mọi người đều có quyền quan hệ tình dục, quyền về các mối quan hệ cũng như đối với cơ thể họ”.
Với đợt tài trợ mới, tổ chức RFSU có kế hoạch tạo ra các phiên bản video mới bằng nhiều ngôn ngữ hơn.
Chính phủ Đức năm 2016 cũng giới thiệu một trang web nhằm cung cấp "lời khuyên về tình dục và giới tính cho người nhập cư sống ở Đức chưa lâu".
Trang web nhận được nhiều phản ứng trái chiều nhau. Nhiều người khen đây là cách tiếp cận vấn đề giới tính thẳng thắn, nhưng cũng có bình luận chỉ trích trang web coi thường người nhập cư.
Theo số liệu chính thức, Thụy Điển tiếp nhận hơn 200.000 người nhập cư tính từ năm 2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.