Viện điều dưỡng mất điện vì bão Irma, 8 người tử vong

14/09/2017 09:30 GMT+7

Thi thể được tìm thấy trong trung tâm điều dưỡng nóng bức, máy điều hòa không khí không hoạt động.

Cảnh sát Mỹ đang tiến hành cuộc điều tra hình sự về cái chết hôm 13.9 của 8 người cao tuổi ở Trung tâm Phục hồi ở thành phố Hollywood thuộc Florida, bị mất điện khi bão Irma đổ bộ.
Reuters dẫn lời giới chức cho hay 3 thi thể người cao tuổi được tìm thấy tại trung tâm điều dưỡng nóng bức và máy điều hòa không khí không hoạt động. Ngoài ra có 5 bệnh nhân từ trung tâm qua đời tại một bệnh viện gần đó.
Nguyên nhân dẫn tới cái chết của các nạn nhân, từ 79 đến 99 tuổi, chưa được xác nhận. Trong khi đó, phần những người sống sót đang được điều trị về chứng suy hô hấp, mất nước và những vấn đề liên quan đến tim, theo phát ngôn viên của một bệnh viện địa phương.
Cảnh sát đã phong tỏa Trung tâm Phục hồi nói trên và sơ tán các bệnh nhân đến bệnh viện gần đó. Cơ quan chức năng nói họ đang điều tra vụ việc theo hướng có tắc trách mang tính chất hình sự.
Cảnh sát được gọi đến Trung tâm Phục hồi ở Hollywood vào lúc 4 giờ 30 sáng 13.9, nhưng phải tới 6 giờ họ mới đến nơi, theo Reuters dẫn lời giới chức cho hay.
Tính đến nay đã có 81 người thiệt mạng sau khi bão Irma ập vào một số đảo ở vùng Caribê trước khi đổ bộ vào Mỹ. Trong đó có 29 người chết ở Florida và 7 người ở hai bang Georgia và Nam Carolina, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.