Việt Nam quan ngại Triều Tiên phóng tên lửa

18/09/2017 09:35 GMT+7

Ngày 17.9, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết Việt Nam quan ngại sâu sắc trước việc CHDCND Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo qua không phận Nhật Bản ngày 15.9.

Hành động này vi phạm nghiêm trọng các nghị quyết liên quan của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc, làm gia tăng căng thẳng ở khu vực.
“Việt Nam nhất quán ủng hộ mọi nỗ lực thúc đẩy đối thoại và duy trì hòa bình, ổn định trên bán đảo Triều Tiên; kêu gọi các bên tuân thủ nghiêm túc các nghị quyết liên quan của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc và có hành động mang tính xây dựng, thiết thực, đóng góp cho việc duy trì hòa bình, an ninh và ổn định của khu vực và trên thế giới”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao VN nhấn mạnh.
Cùng ngày, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và người đồng cấp Mỹ Donald Trump nhất trí tăng cường gây áp lực thông qua biện pháp trừng phạt nhắm vào Triều Tiên. “Thông qua điện đàm, 2 lãnh đạo nhất trí tăng cường hợp tác áp đặt biện pháp trừng phạt mạnh hơn đối với Triều Tiêu để nước này nhận ra rằng những hành động gây hấn sẽ dẫn đến bị cô lập và sụp đổ”, Reuters dẫn lời ông Park Soo-hyun, người phát ngôn văn phòng Tổng thống Hàn Quốc, cho biết.
Trong khi đó, đáp lại cảnh báo của Washington về “giải pháp quân sự” cho vấn đề bán đảo Triều Tiên, Reuters dẫn lời các quan chức Bình Nhưỡng khẳng định sẽ tiếp tục phát triển năng lực ngang bằng với Mỹ để giới lãnh đạo nước này “không dám nghĩ tới lựa chọn quân sự”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.