Vợ chồng Ivanka Trump chỉ trả 15.000 USD để ở nhà 5,5 triệu USD

04/04/2017 13:10 GMT+7

Nơi ở mới của vợ chồng cố vấn quyền lực Nhà Trắng mất khoảng 15.000 USD tiền thuê nhà, và theo đánh giá đây là mức giá “bèo” dành cho con gái và con rể tổng thống Mỹ.

Với mức giá này, tổng tiền thuê nhà cả năm của cặp đôi quyền lực này chỉ bằng 2,5% giá trị thực tế của căn nhà sau khi trừ 40.000 USD tiền bảo hiểm và thuế, thường do chủ đất nộp, theo tờ The Wall Street Journal.

Các nhà môi giới địa phương cho biết hợp đồng thuê nhà như vậy quả là phần thiệt cho ông Andrónico Luksic, tỉ phú người Chile đang kiểm soát công ty sở hữu bất động sản đắt đỏ vừa cho gia đình Ivanka - Jared thuê.

Trong khi đó, ông Rodrigo Terré, thân nhân của tỉ phú Luksic, người chịu trách nhiệm quản lý tài chính của doanh nhân Chile, tin rằng sau khi được con gái và con rể của tổng thống Mỹ thuê, giá trị ngôi nhà này trong tương lai sẽ tăng thêm ít nhất 1 triệu USD.

Được biết gia đình cố vấn Nhà Trắng sẽ ở đây khoảng 2 năm rưỡi.

Tạp chí Forbes ước tính gia đình Luksic nằm trong số những gia tộc giàu nhất Chile, nắm trong tay khối tài sản khoảng 13,1 tỉ USD trong các lĩnh vực ngân hàng, khai khoáng và công nghiệp.

tin liên quan

Kênh đặc biệt trong quan hệ Trung - Mỹ
Ông Jared Kushner, con rể kiêm cố vấn cấp cao của Tổng thống Donald Trump, được cho là mắt xích quan trọng trong quan hệ giữa nước này với Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.