Vợ chồng người Việt bị bắt tại Pháp vì lừa đảo lấy thuốc bảo hiểm để bán

26/02/2017 10:20 GMT+7

Một cặp vợ chồng người Việt vừa bị cảnh sát Pháp bắt giữ tại vùng ngoại ô Val-d’Oise của thủ đô Paris vì lợi dụng bảo hiểm y tế lấy thuốc đưa cho một số tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines buôn lậu về Việt Nam.

Theo tờ Le Parisien, cặp đôi nói trên bị bắt trong khách sạn ở khu Roissy-en-France (Val-d’Oise). Từ khoảng 1 năm qua, hai người này, vốn từng làm trong ngành dược, đã lợi dụng những hiểu biết về hệ thống bảo hiểm y tế Pháp để nhận số thuốc có tổng trị giá 150.000 euro (3,6 tỉ đồng) rồi tuồn về Việt Nam.

Cụ thể, họ đã lừa 22 bác sĩ kê toa, rồi lấy toa đến 430 nhà thuốc, phần lớn ở Paris và các vùng ngoại ô, để nhận thuốc được bảo hiểm chi trả. Sau đó, họ chuyển số dược phẩm cho một số tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines để mang về Việt Nam.

Cảnh sát và các nhà điều tra thuộc Văn phòng Trung ương chống Vi phạm về môi trường và y tế Pháp (Oclaesp) đã theo dõi cặp đôi trên và bắt quả tang người vợ đang đưa thuốc cho 2 nam tiếp viên của Vietnam Airlines trong khách sạn ở gần sân bay. Người chồng thì bị bắt khi ngồi trong xe hơi đậu ở sân của khách sạn để đợi vợ.

Cảnh sát đã tiến hành lục soát tại khách sạn và nhà riêng của hai vợ chồng, tìm được 15.000 euro tiền mặt, 1 túi thuốc và nhiều sản phẩm bằng da cao cấp có tổng giá trị khoảng 6.000 euro. Cặp đôi này và 2 nam tiếp viên đã bị tòa án địa phương thẩm vấn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.