Vô địch bảng 2, đội tuyển xe tăng Việt Nam thi đấu ở bảng 1 năm tới

05/09/2020 18:18 GMT+7

Sau khi trao cúp vô địch cùng huy chương vàng cho đội tuyển xe tăng Việt Nam, Ban tổ chức Army Games cũng thông báo đội tuyển Việt Nam sẽ được xếp vào bảng 1 trong cuộc thi đấu xe tăng vào năm 2021.

Chiều tối qua 4.9 tại Trung tâm triển lãm - hội nghị Patriot ở Alabino, ngoại ô Moscow, Nga, Ban tổ chức Hội thao quân sự quốc tế (Army Games 2020) đã tiến hành trao cúp vô địch và huy chương cho các đội về nhất, nhì, ba chung kết bảng 2 cuộc thi đấu Xe tăng hành tiến (tank biathlon).

Đội tuyển xe tăng Việt Nam xếp thứ nhất cuộc thi chung kết Xe tăng hành tiến năm 2020, nhận cúp vô địch. Xếp thứ hai là Lào (huy chương bạc) và thứ ba là Tajikistan (huy chương đồng)

Bộ Quốc phòng Nga

Đội tuyển xe tăng Việt Nam với 3 kíp thi đấu đã xuất sắc giành chức vô địch bảng 2 với thành tích 2 giờ 12 phút 47 giây (bắn hạ 13/24 mục tiêu). Xếp thứ nhì là đội tuyển Lào (2 giờ 22 phút 47 giây, 11/24 mục tiêu), thứ ba là Tajikistan (2 giờ 32 phút 37 giây, 2/24 mục tiêu). Đội tuyển Myanmar xếp cuối bảng với kết quả thi đấu 2 giờ 35 phút 14 giây (bắn hạ 5/24 mục tiêu).

Cúp vô địch và huy chương vàng đã được Ban tổ chức trao cho đội tuyển xe tăng Việt Nam. Đội tuyển Lào nhận huy chương bạc và Tajikistan nhận huy chương đồng.

Ban tổ chức cũng thông báo đội tuyển Việt Nam sẽ tham gia thi đấu tại bảng 1 vào năm tới 2021, cùng bảng với các đội hàng đầu như Nga, Trung Quốc, Belarus...

Trao huy chương vàng cho các thành viên đội tuyển xe tăng Việt Nam

Bộ Quốc phòng Nga

Đội tuyển xe tăng Việt Nam đã có thành tích thi đấu ấn tượng trong cuộc thi Xe tăng hành tiến năm 2020. Tại thi đấu vòng loại, đội tuyển Việt Nam xếp thứ nhì sau Tajikistan. Thi đấu bán kết, đội Việt Nam xếp thứ 2 sau đội tuyển Myanmar. Và thi đấu chung kết bảng 2, đội tuyển Việt Nam đã vượt các đối thủ còn lại để đoạt chức vô địch.

Tại cuộc thi đấu xe tăng năm 2019, đội tuyển xe tăng Việt Nam xếp thứ nhì trong cuộc thi chung kết bảng 2, nhận huy chương bạc. Đội vô địch bảng 2 năm ngoái là Uzbekistan, và nhờ thành tích này mà Uzbekistan năm 2020 được xếp thi đấu ở bảng 1 vốn gồm các đội sừng sỏ.

Như vậy với chức vô địch năm 2020, đội tuyển xe tăng Việt Nam sang năm 2021 sẽ thi đấu cùng bảng với các đội tuyển thuộc tốp hạng nhất.

Thượng cờ và chào cờ của 3 quốc gia Việt Nam, Lào, Tajikistan

Bộ Quốc phòng Nga

Cần nói thêm là phần lớn các đội thi đấu cuộc thi Xe tăng hành tiến (trừ Trung Quốc) đều sở hữu loại xe tăng T-72 trong lực lượng quân đội của mình. Lào vừa trang bị xe tăng T-72 từ năm 2018, còn Myanmar có hơn 130 chiếc tăng T-72 từ những năm 2000. Do vậy các đội tuyển này không mất thì giờ làm quen và làm chủ loại xe này khi thi đấu.

Xe tăng T-72M3 cung cấp cho đội tuyển Việt Nam thi đấu tại Nga

Ảnh chụp màn hình Truyền hình Sao Đỏ (Nga)

Đội tuyển Việt Nam trong lúc đó vẫn sử dụng loại xe tăng T-54 để luyện tập, nên có phần khó khăn hơn.
Vừa qua quân đội ta có mua sắm xe tăng T-90S từ Nga, vốn là biến thể nâng cấp và hiện đại hóa sâu của dòng xe tăng T-72. Nếu sử dụng T-90 để luyện tập thì đó cũng có thể là giải pháp nâng cao tay nghề cho các chiến sĩ tham gia thi đấu xe tăng tại Nga những năm tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.