Vợ ông Donald Trump đâu rồi?

15/09/2016 19:48 GMT+7

Ở giai đoạn tranh cử đã gần sát nút như hiện nay, lẽ ra vợ ứng viên tổng thống Mỹ phải theo sát chồng, toét miệng cười đến kiệt sức. Nhưng bà Melania Trump thì không, bỏ mặc ông Donald Trump “solo” trên đường đua Nhà Trắng.

“Truy lùng” Melania Trump – bà vợ xinh đẹp của ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump là điều mà lắm cư dân mạng đang cố làm. WhereisMelania (Melania đâu rồi) là một trong số các hastag trên Twitter hiện nay. Lý do là suốt 2 tháng qua, bà Melania Trump hầu như bặt vô âm tín.
Lần xuất hiện gần đây “hoành tráng nhất" của cựu siêu mẫu 46 tuổi là trong đại hội đảng Cộng hòa hồi tháng 7 vừa qua, nơi bà đã mặc bộ đầm trắng rất thanh lịch để đọc bài diễn văn quan trọng cố làm “mềm hóa” hình ảnh ông chồng đầy tranh cãi của mình.

tin liên quan

Ảnh khỏa thân của phu nhân Donald Trump lên báo
"Chúng ta chưa từng chứng kiến một đệ nhất phu nhân tiềm năng như thế này", với nhận định đó, báo New York Post đã "đột phá" tung ảnh khỏa thân 100% của vợ ông Donald Trump - bà Melania Trump lên trang bìa.
Khổ nỗi lần lên tiếng quan trọng nhất của cựu siêu mẫu gốc Slovenia giữa chính trường lắm thị phi đã kết thúc trong thảm hại, khi dân tình rảnh rang mau chóng phát hiện bài phát biểu “giống đến lạ kỳ” một bài phát biểu trước đó của đệ nhất phu nhân Michelle Obama. Sau khi người viết diễn văn cho vợ ông Trump thừa nhận đạo văn, bà vợ ông Trump cũng hầu như "ở ẩn" luôn từ đó đến nay. Người ta chỉ thấy bà xuất hiện trong im ắng bên cạnh chồng trong một lát khi ông có bài phát biểu về an ninh quốc gia ở New York hồi tuần trước cộng với việc bà mới đây cùng chồng đến viếng một đám tang.
Còn trước khi đại hội đảng Cộng hòa diễn ra, bà Melania Trump đã có nhiều bài phỏng vấn bênh vực chồng, phản bác lại các lời chỉ trích cho rằng ông là người phân biệt chủng tộc, coi thường phụ nữ, thiếu kiến thức cả về quốc nội lẫn ngoại giao...
Nhưng dù bà đệ nhất phu nhân tiềm năng của nước Mỹ có không lên tiếng thì dư luận cũng không... để cho bà yên. Hồi đầu tháng 8 qua, khi các bức ảnh khỏa thân cũ của bà xuất hiện trên báo New York Post, dư luận lại được dịp nóng. Nóng không chỉ vì các bức ảnh nóng mà còn vì một đề tài nóng khác có mắc mứu đến ông chồng của bà: nhập cư bất hợp pháp.
Lẽ ra đây là lúc bà Melania Trump phải ở bên chồng sát nút, vẫy đến mỏi tay, cười đến mỏi miệng Reuters
Trong khi các bức ảnh đó được cho là chụp ở Mỹ vào năm 1995, bà Melania Trump luôn khẳng định rằng đến 1996 bà mới tới Mỹ, làm dấy lên những nghi vấn cho rằng bà đã nhập cư bất hợp pháp từ trước đó. Chuyện càng ầm ĩ hơn trong bối cảnh ông Trump là người bài xích tới nơi tới chốn người nhập cư, từng tuyên bố sẽ tống về nước tất cả những ai nhập cư bất hợp pháp vào Mỹ.
Đến đầu tháng 9 vừa qua, cựu siêu mẫu đã kiện ra tòa báo Daily Mail và trang blog Tarpley vì đăng tin nói rằng bà từng làm gái bao hồi thập niên 90 của thế kỷ trước. Bà đã đòi bồi thường đến 150 triệu USD vụ này.
Quay lại với năm 1999, khi ông Trump từng tìm cách trở thành ứng viên tổng thống của đảng Cải cách, bà Melania Trump từng nói rằng bà sẽ là một đệ nhất phu nhân rất truyền thống "kiểu như Betty Ford hay Jackie Kennedy. Tôi sẽ ủng hộ ông ấy". Nhưng trong bối cảnh chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa thôi cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sẽ diễn ra, AFP ngày 14.9 cho rằng vẫn không có dấu hiệu nào cho thấy bà Melania Trump sẽ sớm theo chồng ra giữa chính trường gai góc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.