Vụ chiến hạm Iran bắn nhầm 'quân mình': tàu đậu quá gần mục tiêu, 19 người chết

Văn Khoa
Văn Khoa
11/05/2020 16:39 GMT+7

Truyền thông nhà nước Iran và quân đội nước này hôm nay 11.5 xác nhận vụ một tàu hải quân nước này trúng phải tên lửa nhà, khiến 19 thủy thủ thiệt mạng.

Cụ thể, truyền hình nhà nước Iran đưa tin vụ việc liên quan đến tàu hậu cần Konarak xảy ra trong cuộc tập trận của hải quân vào chiều 10.5 ở vùng biển xung quanh cảng Bandar-e Jask của nước này trên vịnh Oman. “Chiếc tàu bị trúng (tên lửa) sau khi di chuyển một mục tiêu luyện tập đến vị trí diễn tập và không giữ cách xa mục tiêu với khoảng cách cần thiết”, truyền hình nhà nước Iran đưa tin trên website, theo AFP. Hiện không rõ có bao nhiêu thủy thủ trên tàu Konarak khi vụ việc xảy ra.

Tàu chiến Iran bị tên lửa "quân mình" bắn nhầm, 19 thủy thủ thiệt mạng

Trong thông cáo, lực lượng vũ trang Iran nói rằng tàu Konarak liên quan đến “sự cố” trong cuộc tập trận và không cung cấp thêm chi tiết, nhưng xác nhận vụ việc khiến 19 thủy thủ thiệt mạng và 15 người bị thương, theo AFP. Lực lượng vũ trang Iran cho hay tàu Konara đã được kéo lên bờ để “điều tra kỹ thuật”, đồng thời kêu gọi người dân ‘tránh suy đoán” cho đến khi có thêm thông tin.
Trong khi đó, hãng tin Tasnim viết trên Twitter rằng tàu Konarak bị trúng tên lửa do tàu hộ vệ Jamaran vô tình phóng trúng trong cuộc tập trận bắn đạn thật.

Một tên lửa chống hạm C-803 (Noor) của quân đội Iran khai hỏa từ tàu chiến

FARS

Trước đó, tờ Daily Mail đưa tin một tàu hộ vệ của Iran khai hỏa vào một trong các chiến hạm của nước này khi tập trận hải quân khiến “hàng chục người thiệt mạng”. Sự cố nhầm lẫn còn khiến chiếc tàu bị bắn chìm tại vùng biển Oman.
Truyền thông địa phương đưa tin có đến 40 nhân viên hải quân mất tích. Theo đó, chiến hạm của Iran bị tên lửa C-802 Noor bắn chìm trong cuộc tập trận. Trang Elint News đưa tin tàu hộ vệ Jamaran bắn nhầm vào tàu hậu cần Konarak bằng tên lửa hành trình chống hạm. "Jamaran là tàu hộ vệ lớp Moudge trang bị 4 tên lửa hành trình chống hạm C-802 (Noor). Dường như đây là thứ đã phóng”, theo bản tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.