Vụ xả súng hộp đêm ở Florida không phải là ‘hành động khủng bố’

25/07/2016 22:46 GMT+7

Vụ xả súng tại hộp đêm Club Blu ở thành phố Fort Myers, bang Florida (Mỹ) rạng sáng 25.7 (giờ địa phương) khiến hai người chết và 16 người bị thương không phải là “hành động khủng bố”, cảnh sát cho hay.

Cảnh sát nhận diện hai nạn nhân thiệt mạng là Sean Archilles (14 tuổi) và Ste'fan Strawder (18 tuổi), được truyền thông địa phương mô tả là hai ngôi sao cầu thủ bóng chày ở trường trung học, theo AFP.
“Các điều tra viên đang cố xác định động cơ vụ xả súng. Sở cảnh sát Fort Myers xin xác nhận vụ việc này không phải là hành động khủng bố”, Sở cảnh sát Fort Myers cho hay trong một thông cáo.
Vụ xả súng xảy ra vào “đêm dành cho thiếu niên” tại bãi đậu xe của hộp đêm Club Blu vào khoảng 0 giờ 30 sáng 25.7 (giờ địa phương). Ngoài hai nạn nhân thiệt mạng còn có 17 nạn nhân bị thương, trong độ tuổi 12-27, một bệnh viện ở Fort Myers xác nhận.
Trong khi đó cảnh sát cho hay số nạn nhân bị thương là 14-16 người, với vết thương từ nhẹ cho đến đe dọa tính mạng.
Trong thông cáo trên Facebook, hộp đêm Club Blu cho hay vụ xả súng xảy ra khi họ chuẩn bị đóng cửa và phụ huynh đang đến đón con về.
“Chúng tôi cố gắng tạo ra một địa điểm an toàn và một khoảng thời gian giải trí cho các thiếu niên”, và lực lượng bảo vệ có trang bị vũ khí túc trực bên trong và ngoài hộp đêm, theo hộp đêm Club Blu.
Hiện chưa rõ có bao nhiêu tay súng; nhưng một số hãng tin của Mỹ cho rằng có hai người và cảnh sát đã bắt giữ một nghi phạm gần Club Blu, nghi phạm còn lại được cho đã bỏ trốn. Sau đó, Sở cảnh sát Fort Myers cho hay đã bắt giữ ba người để thẩm vấn.
Vụ xả súng ở Fort Myers xảy ra chưa đầy hai tháng sau vụ xả súng tại hộp đêm dành cho người đồng tính ở thành phố Orlando, bang Florida hôm 12.6, khiến 49 người chết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.