Xả súng đẫm máu nhất lịch sử Mỹ, 58 người chết

02/10/2017 14:33 GMT+7

Ít nhất 58 người thiệt mạng và 515 người bị thương khi tay súng đứng trên tầng 32 của một khách sạn nã đạn xuống đám đông đang xem ca nhạc ở khu sòng bài Las Vegas (bang Nevada, Mỹ) sáng 2.10.

Reuters đưa tin cảnh sát đang truy lùng kẻ tấn công sau khi có thông tin về vụ xả súng ở Dải Las Vegas, khu vực dài khoảng 6 km của đại lộ Nam Las Vegas nổi tiếng với các sòng bài và khu nghỉ dưỡng.
Cảnh sát trưởng Las Vegas Joseph Lombardo cho biết đã có ít nhất 58 người thiệt mạng, 515 người bị thương, bao gồm nhiều trường hợp nghiêm trọng, và đây là vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử Mỹ.
Cảnh sát vùng đô thị Las Vegas cho biết một nghi phạm đã bị bắn hạ và cuộc điều tra còn đang tiếp diễn nên mọi người cần tránh xa Dải Las Vegas trong thời điểm này.
Trước đó, cảnh sát nhận được thông tin ban đầu từ sòng bài Mandalay Bay nổi tiếng trong khu vực. Một người đăng hình ảnh khách sạn bị phong tỏa và cho biết 2 tay súng đã bắn cảnh sát và vệ sĩ hiện vẫn còn ở tầng 32.
Các nhân chứng cho biết họ nghe thấy vô số tiếng súng tại khu phức hợp khách sạn và casino này. Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy cảnh tượng đám đông tại lễ hội âm nhạc đồng quê Route 91 Harvest bỏ chạy tán loạn trong tiếng súng nổ liên thanh.
Cảnh sát khuyến cáo mọi người tránh xa khu vực hiện trường, trong khi Sân bay Quốc tế McCarran tạm hoãn các chuyến bay sau khi xảy ra vụ việc.
Cảnh sát đang truy lùng hung thủ Reuters
Quang cảnh nhốn nháo tại hiện trường Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.