Xác thú cưng chết trong thùng chất thành đống ở Trung Quốc

01/10/2020 23:20 GMT+7

Khoảng 4.000 con chó, mèo, thỏ và nhiều loại động vật khác được mua qua mạng làm thú cưng đã chết trong những thùng giấy bị quẳng la liệt tại một trung tâm vận chuyển hàng hóa ở Trung Quốc .

Tổng cộng khoảng 5.000 thú cưng đã bị mắc kẹt tại khu trung chuyển hàng hóa Đông Hưng thuộc thành phố Tháp Hà, tỉnh Hà Nam, theo báo South China Morning Post hôm 1.10 dẫn lời một tổ chức vận động quyền lợi cho động vật.
Khi nhận được thông tin và đến nơi vào ngày 22.9, nhóm này chỉ kịp cứu được hơn 1.000 con thỏ, chuột hamster, chó, mèo.
“Chúng tôi từng thực hiện nhiều cuộc giải cứu động vật trước đó, nhưng đây là lần đầu tiên tôi phải chứng kiến thảm kịch kinh hoàng đến thế”, theo một tình nguyện viên tên Dan của tổ chức Giải cứu động vật Utopia.
Cô Dan mô tả cảnh tượng khủng khiếp khi phát hiện xác nhiều con vật thối rữa và bốc mùi tại hiện trường.

Các thùng giấy chứa động vật chất thành đống

Weibo

Giới hữu trách đang mở cuộc điều tra về thảm họa tại trung tâm Đông Hưng. Vụ việc một lần nữa làm dấy lên quan ngại về tình trạng quản lý yếu kém trong lĩnh vực mua bán thú cưng trên mạng ở Trung Quốc.
Trong bối cảnh ngành thương mại điện tử đang bùng nổ ở Trung Quốc, hầu như mọi thứ, bao gồm động vật sống, đều có thể mua qua mạng. Tuy nhiên, các giao dịch thú cưng thường được giao hàng trong điều kiện không an toàn.
Lô hàng trên đã đến trung tâm Đông Hưng vào ngày 16.9, và vào thời điểm Giải cứu động vật Utopia đến nơi, chúng đã bị bỏ mặc ít nhất 5 ngày trong tình trạng không thức ăn và nước uống.
Theo giới chức địa phương, khi xe tải chở hàng từ tỉnh Giang Tô và một thành phố khác của Hà Nam đến Tháp Hà, các nhân viên ở trung tâm phát hiện lô hàng chứa động vật sống nên từ chối tiếp nhận.
Tuy nhiên, tài xế vẫn đổ hàng xuống và rời đi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.