Xe chở quá tải gặp nạn, 78 người chết

06/07/2017 07:37 GMT+7

Ít nhất 78 người chết và 72 người bị thương trong vụ xe tải chở cả hàng hóa lẫn hành khách quá tải gặp tai nạn ở Cộng hòa Trung Phi hôm 4.7.

Vụ tai nạn xảy ra bên ngoài thị trấn Bambari, cách thủ đô Bangui của Cộng hòa Trung Phi khoảng 300 km về phía đông bắc, khi chiếc xe tải chạy đến một khu vực họp chợ trong làng Maloum, theo Reuters ngày 6.7.
“Ngay lúc này, chúng tôi đếm có 78 người chết và 72 người bị thương. Vài người bị thương được đưa thẳng về nhà của họ từ hiện trường vụ tai nạn và chết sau đó, nhưng phần lớn không qua khỏi ở bệnh viện”, bác sĩ Chamberlain Bama tại một bệnh viện ở Bambari xác nhận.
Chính trị gia Bambari Amaseka Topi cho Reuters hay xe tải đã chở quá tải và chạy nhanh hơn tốc độ bình thường. “Tài xế tăng tốc để xe tải chạy đến chợ đúng giờ. Đó có thể là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn”, ông Topi nhận định. Nguyên nhân chính xác vẫn đang được điều tra.
Những quy định về an toàn hiếm khi được tuân theo ở Cộng hòa Trung Phi. Hồi tháng 9.2014 đã có 30 người thiệt mạng sau khi một xe tải chở dầu và người rơi xuống hẽm núi ở nước này.
Cộng hòa Trung Phi chìm trong bạo lực sau khi phe nổi dậy Hồi giáo lật đổ Tổng thống Francois Bozize hồi năm 2013, dẫn đến cuộc đáp trả từ lực lượng theo Thiên Chúa giáo. Tính đến nay đã có hàng ngàn người chết và 1/5 dân số ở Cộng hòa Trung Phi bỏ nhà cửa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.