Xe tăng Đài Loan lao xuống sông, 4 binh sĩ chết đuối

16/08/2016 15:50 GMT+7

Một chiếc xe tăng của quân đội Đài Loan đã lao xuống sông sau một cuộc tập trận ngày 16.8 khiến 4 lính tăng bên trong bị chết đuối.

Chiếc xe tăng CM11 của quân đội Đài Loan với 5 lính bên trong đang trên đường quay về căn cứ ở huyện Bình Đông sau cuộc diễn tập thì gặp nạn vào khoảng 10 giờ ngày 16.8 (9 giờ, giờ Việt Nam). Chiếc xe bị trượt khỏi cầu và rơi xuống sông Wangsha, theo AFP ngày 16.8 dẫn thông báo của quân đội Đài Loan.
Nguyên nhân được cho là do trời mưa lớn khiến đường trơn. Người lính lái xe tăng đã thoát được ra ngoài nhưng 4 đồng đội của người này bị kẹt bên trong. Cơ quan chức năng cho hay 4 người kẹt bên trong "không còn dấu hiệu sống" khi được đưa ra khỏi xe tăng. Bốn lính này được đưa đến bệnh viện nhưng không thể qua khỏi, theo người phát ngôn Alfonso Yang của trung đoàn mà số lính trên phục vụ.
Ông Yang nói nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ. Tai nạn này xảy ra chỉ vài ngày trước cuộc tập trận bắn đạn thật Han Kuang 32, được tổ chức hằng năm của quân đội Đài Loan tại huyện Bình Đông. Cuộc tập trận dự kiến diễn ra từ ngày 22 - 26.8, với nhiều kịch bản đối phó với một cuộc tấn công mô phỏng từ Trung Quốc, theo hãng thông tấn CNA.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.