Xủ quẻ năm Bính Thân

04/02/2016 10:51 GMT+7

Năm Bính Thân được dự đoán sẽ có khởi đầu đầy náo loạn cho các thị trường chứng khoán, nhưng mọi việc sẽ ổn vào cuối năm.

Năm Bính Thân được dự đoán sẽ có khởi đầu đầy náo loạn cho các thị trường chứng khoán, nhưng mọi việc sẽ ổn vào cuối năm.

Bính Thân không phải là năm may mắn đối với tỉ phú Mỹ Donald Trump - Ảnh: AFPBính Thân không phải là năm may mắn đối với tỉ phú Mỹ Donald Trump - Ảnh: AFP
Có vẻ như nếu dính đến tiền tài thì hầu như ai cũng ít nhất một lần thử xủ quẻ đầu năm. Bằng chứng là mỗi năm CLSA, nhà phân tích đầu tư và môi giới độc lập hàng đầu châu Á có trụ sở tại Hồng Kông, lại công bố Chỉ số phong thủy CLSA (FSI), với lời cam đoan là sẽ cung cấp những manh mối đáng giá cho các nhà đầu tư vào những thời điểm mấu chốt của thị trường, theo tờ Financial Times.
Náo loạn trước, ổn định sau
CLSA mô tả khỉ là một hình tượng nhân vật nước đôi, có nghĩa là được yêu thích do những trò hề như người, nhưng lại bị ghét bỏ do thiếu sự uyển chuyển và tinh tế về mặt xã hội, cũng như có những hành động không thể đoán trước.
Trong FSI lần thứ 22, nhà môi giới ở Hồng Kông tập trung sự chú ý vào chỉ số chứng khoán Hang Seng. Dựa trên tính toán về mặt tử vi, CLSA dự đoán chỉ số này sẽ trải qua tình trạng bất ổn trong nửa đầu năm, sụt giá nhanh vào giữa năm trước khi có dấu hiệu hồi phục. Theo thống kê, chỉ số Hang Seng luôn kết thúc năm với giá trị cao hơn trong hầu hết các năm khỉ, như 1968, 1980, 1992 và 2004. Cụ thể, vào thời điểm đầu năm âm lịch Bính Thân, với mùng 1 tết rơi vào ngày 8.2, thị trường chứng khoán có vẻ như sẽ lâm vào tình trạng “lồng lên như ngựa chứng”, nhưng cơn cuồng loạn này sẽ không kéo dài. Sau khởi đầu gây sốc, thị trường sẽ hồi phục sau đó, vì nói cho cùng nhân vật khỉ luôn có khuynh hướng lên sàn diễn hết sức ầm ĩ trong các màn Kinh kịch của Trung Quốc.
FSI 2016 cũng dự đoán những ngành công nghiệp có liên quan đến kim loại và nước sẽ phát triển vào nửa đầu năm âm lịch. Ngoài vàng và bạc, các mảng kinh doanh như ô tô, tài chính, game, giao thông và cơ khí sẽ đạt được thành công. Đến quý 3, yếu tố hỏa bắt đầu lóe sáng, tạo lực đẩy cho ngành viễn thông, công nghệ, điện năng cũng như dầu khí.
Vào quý cuối của năm Bính Thân, chấm dứt vào ngày 27.1.2017, tình trạng hỗn loạn quay lại với thị trường ở các mảng kinh doanh có liên quan đến dầu khí, điện nước, công nghệ, viễn thông và internet. Các ngành liên quan đến yếu tố kim loại một lần nữa sẽ lại được giới đầu tư ưa chuộng.
Ảnh: Reuters
Năm hên cho tuổi Sửu, Tỵ
Ngoài việc xủ quẻ cho thị trường và các ngành công nghiệp, CLSA cũng đưa ra tư vấn dành cho các cá nhân. Nhìn chung, những người sinh vào năm Sửu và Tỵ được dự đoán sẽ trải qua một năm thịnh vượng và may mắn, nhưng mọi việc sẽ khó khăn đối với người tuổi Thìn và Dậu. Một số người nổi tiếng cũng được ưu ái đề cập trong báo cáo này, chẳng hạn như bà Thái Anh Văn, tân lãnh đạo Đài Loan, có tử vi hội tụ bởi các yếu tố tài chính, công việc và đi lại.
Về cuộc bầu cử tổng thống Mỹ diễn ra vào cuối năm 2016, tức trong năm Bính Thân, người sinh vào năm Bính Tuất (1946) như tỉ phú Donald Trump sẽ phải “đứt ruột” khi thấy tiền tài bị hao tán mạnh. “Nếu quyết định theo tới cùng, ông Trump có thể bị tán tài nghiêm trọng, trước khi tiền bạc có thể quay trở lại nhờ vào thủy triều nhân dịp trăng tròn”, theo CLSA.
Tuy nhiên, vấn đề lớn hơn của ứng viên đảng Cộng hòa chính là đối thủ Hillary Clinton, ứng viên đảng Dân chủ, tuổi Đinh Hợi (1947), “bạn bè thân thiết của khỉ”. Cựu Ngoại trưởng Mỹ chỉ cần lưu ý tránh những câu nói hớ hênh trong lúc tranh cử, đặc biệt xuất phát từ gia đình nổi tiếng của mình. “Đây là thời điểm đảm bảo rằng gia đình không là nguyên nhân gây ra cảnh bị “trượt vỏ chuối”… và bà Clinton cần phải “kiềm chế” tốt phu quân là cựu Tổng thống Bill Clinton”, theo CLSA, để tránh những bê bối như vụ thực tập sinh Nhà Trắng Monica Lewinsky tái diễn.
Nói chung CLSA cảnh báo 2016 sẽ là năm đầy chật vật cho tất cả người tuổi Bính Tuất. Trong khi đó, nhà phân tích Marco Yau của CLSA còn cho biết thêm dù là “bạn bè thân thiết với khỉ” nhưng những người tuổi Đinh Hợi cũng nên lưu ý đề phòng, còn những người sinh năm Tỵ hãy chuẩn bị tinh thần trước kết quả theo hai thái cực: một là vô cùng may mắn hoặc đây sẽ là năm hết sức bết bát cho họ.
“Lời khuyên của cá nhân tôi cho hai vị (Trump và Clinton) là họ có lẽ cần phải cảnh giác với những con rắn trong bụi cỏ, do (Michael) Bloomberg được sinh vào năm Tỵ”, theo kênh CNBC dẫn lời chuyên gia Yau. Có vẻ như điều này cũng có lý, do cựu Thị trưởng New York gần đây thường xuyên đánh tiếng có thể gia nhập cuộc đua vào Nhà Trắng.
Chuộng sinh năm khỉ
Ngoài các chiêu của loài khỉ, năm Bính Thân sẽ chứng kiến sự bùng nổ dân số ở Trung Quốc, theo giới truyền thông địa phương. Điều này do khỉ được xem là thông minh và sống động, những đặc điểm được ưa chuộng hơn so với năm con dê bị cho là dễ bảo, ngoan ngoãn theo đuôi đầu đàn. Tờ Nhân Dân nhật báo đưa tin số thai phụ đặt chỗ trước tại các bệnh viện phụ sản đã tăng mạnh trong dịp tết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.