Ý phá âm mưu đánh bom cầu Rialto ở Venice

30/03/2017 21:46 GMT+7

Cảnh sát Ý cho biết đã bắt giữ 3 người đàn ông từ Kosovo và 1 thiếu niên chưa được nhận dạng ngày 30.3, vì tình nghi có âm mưu cho nổ tung cây cầu Rialto tại TP.Venice.

“Đặt bom dưới cầu Rialto tại Venice, bạn được lên thẳng thiên đàng”, một trong những kẻ bị cáo buộc có âm mưu thánh chiến nói trong cuộc trò chuyện bị cảnh sát nghe lén, theo AFP dẫn lời trưởng công tố Adelchi d'Ippolito của Venice.
Ông Adelchi d'Ippolito cũng nói thêm: “Đó là một trong những lời cảnh báo khiến chúng tôi lo lắng thật sự”.
Theo ông Adelchi d'Ippolito, nhóm nghi can trên đã bị theo dõi từ năm ngoái. Sau khi nhận thấy nhóm này có tư tưởng cực đoan, cảnh sát đã mở cuộc bố ráp tại 12 địa điểm ở trung tâm TP.Venice, nơi thu hút hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới đến tham quan.
Cũng theo công tố viên d'Ippolito, các nghi phạm nói trên dường như đã học cách chế tạo thuốc nổ nhưng chưa gom đủ thành phần cần thiết để tạo ra bom.
“(Bọn họ) thảo luận nhiều về việc hỗ trợ vô điều kiện cho tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Điều này không còn là lý thuyết. Bọn họ cũng đã chuyển sang lập kế hoạch thực hiện”, ông d'Ippolito nhấn mạnh.
Bộ trưởng Nội vụ Ý Marco Minniti đã khen ngợi lực lượng cảnh sát ở Venice và gọi đây là “thành công quan trọng trong nỗ lực ngăn chặn khủng bố”.
Được xây dựng vào cuối thế kỷ thứ 12, cầu Rialto là một trong 4 cây cầu bắc qua kênh Grand của Venice.

tin liên quan

Đánh bom liều chết gần sân bay thủ đô Bangladesh

Một người đàn ông đã đánh bom liều chết trước một chốt cảnh sát gần sân bay quốc tế Hajrat Shah Jalal ở thủ đô Dhaka tối 24.3, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tuyên bố nhận trách nhiệm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.