ASIAD 18: Tuyển hợp nhất liên Triều tiếp tục đoạt thêm những huy chương đẹp

29/08/2018 13:25 GMT+7

Trong nội dung thuyền rồng cuối cùng tại ASIAD 18, đội tuyển hợp nhất liên Triều đã đoạt huy chương (HC) đồng thuyền rồng nam 1.000m. Đây là huy chương thứ 3 mà tuyển thuyền rồng nam, nữ liên Triều đoạt được tại Indonesia.

Đội tuyển hợp nhất Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên với 16 thành viên đã hoàn thành cự ly 1.000m thuyền rồng nam với thời gian 4 phút 36,459 giây. Thành tích này giúp tuyển liên Triều xếp thứ 3 trong số 6 đội tham gia tranh tài hôm 27.8 tại Jakabaring Rowing & Canoeing Regatta Course ở Palembang, thành phố đồng tổ chức ASIAD 18 cùng với thủ đô Jakarta của Indonesia. Tuyển Đài Bắc Trung Hoa về nhất với thành tích 4 phút 31,185, tiếp theo là đội tuyển chủ nhà Indonesia với 4 phút 34,947.
Ở cuộc đua này, thuyền của đội tuyển hợp nhất liên Triều vẫn ở vị trí thứ 4 sau Trung Quốc cho đến 750m, nhưng với nỗ lực cao độ trong 250m cuối, các nam VĐV Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên đã cùng hợp lực kịp tăng tốc để đoạt HC đồng quý giá. Trước đó, do xếp cuối ở vòng loại, tuyển thuyền rồng nam hợp nhất liên Triều đã phải thi thêm vòng “repechage” (vòng đấu vớt) để giành tấm vé vào bán kết. Họ đã đi tiếp vào chung kết với tư cách đội về nhì ở vòng bán kết, trước khi đoạt HC đồng ở chung kết.
Đây là lần thứ 3 đội tuyển hợp nhất liên Triều đoạt HC tại một giải đấu thể thao đa môn quốc tế. Hai HC trước đó đều thuộc về đội tuyển thuyền rồng nữ, và cũng được lập tại ASIAD năm nay là HC vàng ở cự ly 500m trong ngày thi đấu 26.8 và HC đồng ở cự ly 200m ngày 25.8. Tuy nhiên, HC đồng cự ly 1.000m là tấm HC đầu tiên mà đội tuyển thuyền rồng nam hợp nhất liên Triều giành được. Đội nam đã về thứ 7 chung cuộc ở cả hai cự ly 200m và 500m.
Những tấm HC trên không được tính cho đoàn Hàn Quốc hay đoàn CHDCND Triều Tiên, mà được tính cho đoàn thể thao mang tên “Korea” với lá cờ thống nhất 2 miền bán đảo Triều Tiên. Trong đó, giai điệu dân ca nổi tiếng “Arirang” đã lần đầu tiên vang lên tại một giải đấu đa môn quốc tế thay cho quốc ca khi các nữ vận động viên thuyền rồng nhận HC vàng cự ly 500m.
Tuyển liên Triều (áo màu xanh dương) đoạt HCV lịch sử ở môn thuyền rồng nội dung 5.00m nữ tại ASIAD 18 CHỤP MÀN HÌNH
Các vận động viên thuyền rồng Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên đã cùng tập luyện chung trong khoảng thời gian khá ngắn (khoảng 20 ngày) tại Chungju (Hàn Quốc) trước khi cùng bay sang Palembang nên đã rất bịn rịn khi chia tay hôm 28.8. Và điều quan trọng hơn, sau thành công tại ASIAD 2018, lãnh đạo bộ môn này ở cả hai miền nam - bắc bán đảo Triều Tiên đều hy vọng có thể thành lập đội tuyển liên Triều để thi đấu tại Giải vô địch thế giới 2018 ICF Dragon Boat World Championship sẽ diễn ra tại Gainesville, Georgia (Mỹ) trong tháng tới. Vấn đề còn phụ thuộc ở chỗ Mỹ có đồng ý cấp visa cho các vận động viên CHDCND Triều Tiên hay không.
Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên đã thống nhất thành lập đội tuyển hợp nhất liên Triều ở các bộ môn bóng rổ nữ, chèo thuyền và thuyền rồng để tham gia thi đấu tại ASIAD 2018, sự kiện sẽ bế mạc vào ngày 2.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.