ASIAD 2018: Thạch Kim Tuấn hết cơ hội ‘đòi nợ’ Om Yun Chol ở hạng cân 56 kg

21/08/2018 08:47 GMT+7

Đô cử số 1 Việt Nam Thạch Kim Tuấn hết cơ hội đòi món nợ trước kình địch Om Yun Chol (CHDCND Triều Tiên) ở hạng cân 56 kg bởi kể từ sau ASIAD 2018, Liên đoàn cử tạ thế giới gạch tên hạng cân này khỏi hệ thống thi đấu.

[VIDEO] THẠCH KIM TUẤN TRẢ LỜI PHỎNG VẤN CỦA BÁO THANH NIÊN

Trả lời phỏng vấn PV Báo Thanh Niên sau khi Thạch Kim Tuấn thất bại trước Om Yun Chol, nhận HCB, HLV Huỳnh Hữu Chí thổ lộ: “Xem như Kim Tuấn hết cơ hội đòi nợ trước đối thủ Triều Tiên bởi từ nay về sau hạng cân này không còn được tổ chức ở các giải quốc tế”.

Thạch Kim Tuấn thua "tâm phục" trước Om Yun Chol Độc Lập

Trước đó Kim Tuấn nhiều lần thua cuộc trước Om Yun Chol vốn có khả năng cử đẩy cực tốt. Lần gần nhất Kim Tuấn có cơ hội đánh bại đối thủ này là ở ASIAD 2014 tại Hàn Quốc. Khi đó Kim Tuấn có cùng thành tích với đối thủ nhưng lại thua ở hệ số phụ do nặng cân hơn.

Om Yun Chol không cho Thạch Kim Tuấn cơ hội phục thù Độc Lập

Không đòi được món nợ trước kình địch nhưng Kim Tuấn lẫn HLV Huỳnh Hữu Chí thừa nhận Om Yun Chol quá mạnh. Việc đối đầu với Om Yun Chol có phong độ tốt như thế, người nhiều năm chinh chiến ở các giải quốc tế như Kim Tuấn gặp chút căng thẳng tâm lý cũng không khó lý giải.

Đô cử Việt Nam chấp nhận thua cuộc trước sức mạnh của đối thủ CHDCND Triều Tiên Độc Lập

Hơn nữa Kim Tuấn vẫn chưa lành hẳn chấn thương mà theo thổ lộ của HLV Hữu Chí, khi tập luyện không sao nhưng khi ép cân để thi đấu, Kim Tuấn có dấu hiện tái phát chấn thương.

HLV Huỳnh Hữu Chí cho biết cử tạ thế giới sẽ thay đổi với các hạng cân mới ở nam từ 61 kg, 63 kg, 65 kg…và nhiều khả năng Kim Tuấn sẽ điểu chỉnh lên chơi hạng cân 61 kg.

Cùng xem những khoảnh khắc trong cuộc tái đấu giữa Thạch Kim Tuấn và Om Yun Chol 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.