Đại bại ở Myanmar, tuyển Olympic Thái Lan đổi toàn bộ đội hình dự ASIAD 2018

06/08/2018 19:03 GMT+7

Theo tờ Bangkok Post, LĐBĐ Thái Lan (FAT) ngày 6.8 đã xác nhận triệu tập khẩn cấp 29 cầu thủ mới toanh để chuẩn bị cho kỳ ASIAD 2018 chỉ còn vài ngày nữa là khai diễn. Lý do, đội tuyển Olympic Thái Lan hiện đang dự giải Alpine Cup ở Myanmar đã 'thất bại toàn tập'.

Hôm 22.7, FAT đã hùng hồn tuyên bố làm mới toàn bộ đội Olympic Thái Lan, và sàng lọc lại đội hình đội U.23 đã dự giải U.23 châu Á hồi đầu năm nay từng thất bại ê chề (chỉ lấy vài cầu thủ chơi tốt). Thậm chí, FAT còn tự tin Olympic Thái Lan chỉ với thành phần U.21 cũng đủ sức thi đấu ở ASIAD.

FAT cũng giao cho HLV trưởng là ông Worrawoot Srimaka chịu trách nhiệm lên đội hình đội Olympic Thái Lan và dự giải Alpine Cup ở Myanmar để chuẩn bị cho ASIAD 2018. Tuy nhiên, tại giải Alpine Cup đội Olympic Thái Lan với đa số cầu thủ U.21 đã chơi tệ hại thua cả 3 trận, trong đó sau 2 trận thua Olympic Bahrain 2-3 và U.19 Hàn Quốc 2-4 ở trận cuối diễn ra ngày 5.8 họ đã thua cả Olympic Myanmar dưới cơ 1-2.

Với viễn cảnh có thể lại rơi vào tình cảnh bị mất mặt như ở giải U.23 châu Á hồi đầu năm nay khi U.23 Thái Lan cũng thua cả 3 trận vòng bảng chỉ ghi có 1 bàn, lọt lưới tới 7 bàn, buộc FAT phải thay đổi ý định và triệu tập khẩn cấp một đội hình Olympic Thái Lan khác với 29 cầu thủ, trong đó gồm hầu hết cầu thủ đoạt HCV tại SEA Games 2017 cũng như 3 ngôi sao là tiền đạo Chenrop Samphaodi, hậu vệ Kevin Deeromram và trung phong Supachai Jaided…

tin liên quan

Bóng đá nam ASIAD 2018: Chuyển Olympic UAE sang thay thế Iraq

Sau sự cố đội Olympic Iraq rút lui khiến bảng C môn bóng đá nam ASIAD 2018 chỉ còn có 3 đội là Trung Quốc, Đông Timor và Syria. Vì vậy, chiều ngày 3.8, LĐBĐ châu Á (AFC), Ủy ban Olympic châu Á (OCA) và Ủy ban tổ chức ASIAD nước chủ nhà Indonesia (INASGOC) đã quyết định điều chỉnh lại các bảng đấu.

Việc thay đổi bất ngờ này khiến báo chí Thái Lan khá chưng hửng với FAT, bởi thời gian chuẩn bị của đội Olympic Thái Lan vừa triệu tập này còn rất ngắn. Chưa kể, đến ngày 12.8 tới HLV Srimaka phải gút danh sách còn 20 cầu thủ (U.23 cộng với 3 cầu thủ trên 23 tuổi) để dự ASIAD 2018.

Báo chí Thái Lan e ngại việc FAT đổi ý vội vã tập trung đội Olympic mới không biết có kịp chuẩn bị hay không Chụp màn hình

Theo tờ Bangkok Post thì từ thứ ba tuần này đội Olympic Thái Lan vừa gọi mới chính thức tập trung và bước vào tập luyện chuẩn bị thi đấu 2 trận giao hữu với các CLB trong nước để kiểm tra đội hình trước khi bay sang Indonesia dự ASIAD. Trong khi đội Olympic Thái Lan vừa dự giải Alpine Cup khi trở về nước sẽ giải tán trả cầu thủ về CLB và không có cầu thủ nào được gọi dự ASIAD 2018.

Tại ASIAD 2018, Olympic Thái Lan nằm ở bảng B cùng với Uzbekistan, Bangladesh và Qatar. Olympic Thái Lan thi đấu trận ra quân ngày 14.8 gặp Olympic Qatar. Và không biết với thời gian tập trung quá ngắn như hiện nay, Olympic Thái Lan có làm nên trò trống gì hay không.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.