Đội tuyển Olympic Việt Nam có thể tiến xa bao nhiêu ở ASIAD 2018?

21/08/2018 15:22 GMT+7

Theo kết quả phân nhánh môn bóng đá nam ASIAD 2018, Olympic Việt Nam nếu chơi tốt và giữ được sự hưng phấn thì hoàn toàn có cơ hội vào đến bán kết để đụng độ những đối thủ mạnh như Iran hay Hàn Quốc, Uzbekistan.

Đội tuyển Olympic Việt Nam đã xác định được đối thủ ở vòng 16 đội là Bahrain. Đội bóng Tây Á đã đánh bại Malaysia 3-2 để giành vị trí nhì bảng E, đồng thời giúp đoàn quân HLV Park Hang Seo tránh nguy cơ gặp đội rất mạnh là Saudi Arabia - đứng thứ ba bảng F.
Ở đấu trường ASIAD, Việt Nam từng đụng độ với Bahrain tại Quảng Châu 2010. Khi đó, đội bóng do HLV Phan Thanh Hùng dẫn dắt vòng bảng (HLV Calisto tập trung dẫn dắt tuyển quốc gia) đã thắng 3-1, với các bàn thắng của Anh Đức, Trọng Hoàng và Thanh Trung. Năm 2016, U.19 Việt Nam cũng thắng Bahrain 1-0 ở tứ kết giải U.19 châu Á.
Theo lịch trận vòng 16 đội của Việt Nam gặp Bahrain sẽ diễn ra 19 giờ 30 ngày 23.8 tại sân Patriot Patriot Candrabhaga, thành phố Bekasi, tỉnh Tây Java.
Đội tuyển Olympic Việt Nam (áo đỏ) gặp Olympic Palestine ở Cúp tứ hùng hồi đầu tháng 8.2018 Minh Tú
Nếu thầy trò HLV Park Hang-seo vào tứ kết, họ có thể đối đầu một trong hai đối thủ Syria hoặc Palestine. Syria chính là đội bóng đã hòa Việt Nam 0-0 ở giải U.23 châu Á đầu hồi năm và thực lực của họ không tầm thường. Palestine dù thua chúng ta ở giải tứ hùng hồi đầu tháng 8 này, nhưng chắc chắn họ sẽ thi đấu khác ở sân chơi ASIAD.
Nhìn chung, cả Syria lẫn Palestine đều là những đội bóng có đẳng cấp, nhưng không phải quá khó với thầy trò HLV Park Hang Seo. Đội tuyển Olympic Việt Nam vẫn có cơ hội chiến thắng, nếu giữ được phong độ như 3 trận toàn thắng vòng bảng ASIAD năm nay.

tin liên quan

ASIAD 18: Thầy Park vừa...lãng mạn vừa thực dụng
Sau 15 thất bại liên tiếp trong lịch sử, bóng đá Việt Nam mới có thể đánh bại được bóng đá Nhật Bản. Chiến công đó thuộc về HLV Park Hang – seo và đội Olympic Việt Nam. Điều khiến chúng ta trân trọng ông Park không chỉ là ở kết quả mà còn ở lối chơi tận hiến mà ông đã chỉ đạo các học trò.
Thách thức thực sự của Olympic Việt Nam có lẽ chỉ đến từ vòng bán kết. Đó sẽ là đội thắng ở hai cặp đấu Uzbekistan - Hong Kong và Hàn Quốc - Iran. Olympic Uzbekistan đang phô diễn sức mạnh đáng sợ khi toàn thắng vòng bảng trước các đối thủ Qatar, Bangladesh, Thái Lan.
Công Phượng đi bóng trước sự truy cản của cầu thủ Olympic Uzbekistan tại Cúp tứ hùng 2018 Minh Tú
Chắc hẳn người hâm mộ Việt Nam còn nhớ tại Thường Châu (Trung Quốc) hồi đầu năm nay, Uzbekistan đã khiến cho đội tuyển U.23 chúng ta thành bại tướng ở trận chung kết giải U.23 châu Á. Hàn Quốc vẫn rất mạnh với ngôi sao Son Heung Min còn Iran là đội bóng mạnh nhất Tây Á ở ASIAD lần này. Rõ ràng nếu tiến xa hơn tứ kết, đụng độ Uzbekistan, Hàn Quốc, Iran đều là những đối thủ trên tầm thầy trò HLV Park Hang Seo. 
Ở nhánh đấu còn lại, đội thắng ở cặp Saudi Arabia - Trung Quốc và Nhật Bản - Malaysia sẽ gặp nhau ở tứ kết. Tương tự, đội thắng ở cặp CHDCND Triều Tiên - Bangladesh sẽ gặp Indonesia - UAE ở tứ kết. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.