HLV Mai Đức Chung: ‘Tuyển nữ Việt Nam sẽ tiếp tục trẻ hóa’

25/08/2018 08:34 GMT+7

Sau thất bại trên chấm luân lưu 11m trước Đài Bắc Trung Hoa, HLV Mai Đức Chung rất tiếc về trận đấu tuyển nữ Việt Nam đã làm tốt tất cả ngoại trừ dứt điểm không qua được thủ môn Tsai Minghjung quá xuất thần.

“Một thất bại rất đáng tiếc cho tuyển nữ Việt Nam. Chúng tôi áp đảo nhiều và sút rất là nhiều nhưng bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Hôm nay thủ môn Đài Loan Tsai Minghjung bắt quá xuất thần. Cô ấy đã cứu rất nhiều bàn thua trông thấy.
Đài Bắc Trung Hoa gặp chúng ta nhiều nhưng họ chỉ biết đá bóng bổng, dài lên không có pha phối hợp nào gây sóng gió. Tuyển nữ Việt Nam ngược lại phối hợp tốt, tạo nhiều cơ hội nhưng hôm nay dứt điểm không tốt.
Tôi rất tiếc, nhưng bóng đá là như vậy. Tôi không trách các cầu thủ. Họ đã nỗ lực hết mình. Hãy nhìn xem trong 120 phút cầu thủ Đài Bắc Trung Hoa bị chuột rút nhưng chúng ta thì không”, HLV Mai Đức Chung nhận xét về thất bại đáng tiếc của tuyển nữ Việt Nam trước Đài Bắc Trung Hoa.
Trong suốt 120 phút, Đài Bắc Trung Hoa hầu như tập trung phòng ngự. Họ dồn hết đội hình về phần sân nhà, tạo nên chiếc “xe buýt 2 tầng” để đánh chặn mọi đợt lên bóng của Việt Nam.
Đáng tiếc, khi dù tấn công khá đều ở 2 biên, những đường chuyền cuối cùng vào của chúng ta đã không thể vượt qua những trung vệ to cao của đối thủ.
Một phải pháp khác là những cú sút xa hay tạt bổng, tiếc rằng cũng không thể đánh bại được thủ môn Tsai Minghjung có một ngày thi đấu quá xuất sắc.
Các cô gái tuyển nữ Việt Nam đã tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng không thể có được bàn thắng vào lưới Đài Bắc Trung Hoa Quốc Việt
Gạt qua nỗi buồn, HLV Mai Đức Chung cho rằng tuyển nữ Việt Nam đã cho thấy sự tiến bộ rất lớn. Thất bại này, sẽ rất có ích cho họ trong vài năm phát triển quan trọng sắp tới, với đích nhắm là SEA Games 2021 tổ chức tại Việt Nam.
Ông chia sẻ: “Việt Nam đang trẻ hóa. Ở trận gặp Nhật Bản chúng tôi cho vào sân toàn những cầu thủ 19 tuổi. Tôi nghĩ tới đây chúng ta sẽ có thời gian hoàn thiện để hòa nhập và hiểu nhau tốt hơn.
Tới đây chúng ta sẽ vẫn là lực lượng này. Tôi sẽ theo dõi và tiếp tục tuyển lấy những gương mặt mới cho đội tuyển. Đội bóng sẽ cần duy trì thời gian tập luyện dài hơn, rèn thể lực tốt hơn và hiểu nhau nhiều hơn.
Chúng ta sẽ phải tiến bộ hơn nữa chuẩn bị cho SEA Games 2021 trên sân nhà. Chúng tôi rất tiếc vì đến đây và không tiến xa được. Nhưng hãy thông cảm vì chúng tôi đang trẻ hóa. Đội bóng còn ít thời gian bên nhau, đi đến đây đã là tốt lắm rồi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.