HLV Park Hang-seo: ‘Tôi có trách nhiệm giúp Olympic Việt Nam thắng Hàn Quốc’

28/08/2018 08:43 GMT+7

Lần đầu tiên buổi họp báo của Olympic Việt Nam nhận được sự quan tâm nhiều đến thế của báo chí quốc tế, đặc biệt là những câu hỏi từ phóng viên Hàn Quốc trước ngày ông Park dẫn dắt Olympic Việt Nam đối đầu với đội bóng quê hương.

Một phóng viên Hàn Quốc đặt câu hỏi là một người Hàn Quốc yêu nước, ông sẽ cảm thấy thế nào khi gặp Hàn Quốc tại bán kết?
HLV Park Hang-seo cho biết: “Tôi muốn rơi nước mắt sau trận Hàn Quốc thắng Uzbekistan ở tứ kết, trước khi Olympic Việt Nam đá với Syria. Tất cả mọi người đều biết là tôi rất yêu quê hương, tổ quốc của mình.
Nhưng hiện tại tôi là HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam. Tôi có trách nhiệm với đội bóng này. Tôi sẽ làm tốt nhất, chuẩn bị tốt nhất, để đem về chiến thắng cho Olympic Việt Nam tại bán kết. Chúng tôi muốn thắng Hàn Quốc để vào chung kết”.

tin liên quan

Truyền thông châu Á: 'Olympic Việt Nam tạo kỳ tích ở ASIAD 2018'

Từ Trung Đông, rất nhiều người hâm mộ bình luận trên trang chính thức mạng xã hội Twitter của kênh truyền hình beINSPORTS có trụ sở ở Qatar rằng, bóng đá Việt Nam hoàn toàn có thể nghĩ đến World Cup sau khi liên tiếp gây chấn động bóng đá châu Á, mà mới nhất là vào bán kết ASIAD 2018.

Nhìn lại trận đấu, ông Park không giấu được vẻ xúc động khi một lần nữa các học trò của ông đã giành chiến thắng trên sân cỏ một cách quả cảm, thông minh và gắn kết.
Ông tự hào: “Hôm nay, chúng tôi đã tiến thêm một bước nữa ở ASIAD 2018. Các cầu thủ đã thể hiện được tinh thần Việt Nam. Tôi tự hào về màn trình diễn của các cầu thủ Olympic Việt Nam ngày hôm nay.
Chiến thắng như thế này, là nguồn năng lượng và vinh quang của tôi khi đồng ý dẫn dắt đội bóng tại Việt Nam".
Niềm hạnh phúc của CĐV Việt Nam trước chiến thắng đầy cảm xúc trước Syria để đặt chân vào bán kết ASIAD 2018 Độc Lập
Trước câu hỏi của phóng viên Hàn Quốc về quãng thời gian làm việc tại Việt Nam, ông Park xúc động: “Tôi hạnh phúc được làm việc tại Việt Nam.
Tôi tận hưởng công việc chia sẻ, truyền đạt những gì tôi biết về bóng đá cho những người ở đây dù kiến thức của tôi không nhiều nhặn gì".
Olympic Việt Nam lại viết thêm một cột mốc mới cho thành công tại đấu trường châu lục. Chúng ta là đại diện duy nhất của Đông Nam Á vào đến bán kết ASIAD 2018 Độc Lập
Ông Park chia sẻ tiếp: "Bí quyết của tôi không có gì đặc biệt cả. Đơn giản cho tất cả cầu thủ hiểu không phải “tôi” mà là “chúng ta”.
Tôi nghĩ các cầu thủ đã cố gắng tiến bộ theo hướng tôi nghĩ là tốt cho họ. Chúng tôi có cùng một mục tiêu và cùng cố gắng tiến từng bước một”.
Đặc biệt, trong buổi họp báo có một câu hỏi rất thú vị khi một phóng viên Hàn Quốc “cắc cớ” rằng “Năm 2002 ông vào bán kết World Cup và dừng lại. Năm nay, ông nghĩ sao khi cũng vào bán kết ASIAD 2018?”
Trước câu hỏi này, ông Park thẳng thắn: “Năm 2002 tôi là trợ lý còn bây giờ tôi là HLV trưởng. Năm 2002 đội bóng dừng ở bán kết còn lần này chúng tôi sẽ vượt qua Hàn Quốc tại bán kết để vào chơi tại chung kết”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.