Olympic Hàn Quốc bảo vệ thành công HCV ASIAD, Son Heung-min được toại nguyện

01/09/2018 21:26 GMT+7

Phải đến các hiệp phụ thì Olympic Hàn Quốc mới khuất phục được đối thủ khó chơi Nhật Bản trong trận chung kết bóng đá nam ASIAD 2018 diễn ra tối ngày 1.9, với chiến thắng tỷ số 2-1 đầy kịch tính.

Các bàn thắng của Hàn Quốc do công ngôi sao trẻ Lee Seung-woo (người ghi cú đúp trong trận bán kết thắng Việt Nam 3-1), và tiền đạo Hwang Hee-chan ghi các phút 93 và 101. Trong khi đó, tiền đạo Ayase Ueda gỡ bàn danh dự cho Nhật Bản phút 115.

Trước đó, trong hai hiệp đấu chính Hàn Quốc dù chiếm ưu thế nhưng không thể chuyển các cơ hội thành bàn thắng trước Nhật Bản chơi rất ngoan cường. Thậm chí, sau hiệp 1 chơi lấn lướt thì ở hiệp 2 hàng thủ Hàn Quốc cũng phải trải qua không ít thời khắc nghẹt thở trước các pha phản công sắc bén của Nhật Bản.

Son Heung-min (giữa) thi đấu đầy nỗ lực để cùng Hàn Quốc thắng Nhật Bản 2-1 bảo vệ thành công chiếc HCV bóng đá nam ASIAD Chụp màn hình KFA

Thủ môn Jo Hyeon-woo của Hàn Quốc dù đã trải qua đấu trường World Cup, nhưng không ít lần phải mất bình tĩnh trước các đợt lên bóng của các cầu thủ trẻ Nhật Bản.

Tuy nhiên, sau khi hòa 0-0 trong các hiệp chính, thì đến hiệp phụ chỉ một pha mắc sai sót của cầu thủ Nhật Bản đã phải trả giá khi tạo điều kiện cho Hàn Quốc có cơ hội tràn lên gây sức ép dữ dội. Trong vòng vài phút từ phút 93 đến 101, hàng thủ Nhật Bản vững chắc trước đó đã bị đánh bại bởi tiền đạo trẻ Lee Seung-woo mở tỷ số sau khi tận dụng cơ hội từ pha đi bóng trong vòng cấm của đàn anh Son Heung-min.

tin liên quan

Báo chí Anh trực tiếp 'cơ hội' đi nghĩa vụ quân sự của Son Heung-min

Cơn sốt bóng đá ASIAD 2018 của Olympic Việt Nam đã lan tới nước Anh, khi nhiều tờ báo có lượng phát hành lớn như The Sun hay Telegraph, The Guardian… đều đưa tin đậm về sự cuồng nhiệt của CĐV Việt Nam sau khi đội nhà vào bán kết gặp Hàn Quốc chiều ngày 29.8.

Tiếp đó, giữa lúc các cầu thủ Nhật Bản còn chưa lấy lại tinh thần thì Hwang Hee-chan ghi thêm bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Hàn Quốc, khiến cục diện trận đấu xoay chiều chỉ trong chốc lát. Phải đến phút 115, nỗ lực của Nhật Bản mới được đền đáp bằng bàn rút ngắn tỷ số của Ayase Ueda, nhưng quá muộn khi Hàn Quốc tìm cách làm giảm nhiệt độ trận đấu để bảo vệ thành công tỷ số và bảo vệ thành công chiếc HCV môn bóng đá nam ở ASIAD.

Niềm vui của Hwang Hee-chan khi nâng tỷ số lên 2-0 cho Hàn Quốc Chụp màn hình KFA

Tính tổng cộng, thì đây là lần thứ 5 Hàn Quốc đoạt HCV ASIAD sau các kỳ năm 1970, 1978, 1986 và 2014.

Với thành tích này, ngôi sao Son Heung-min (Hàn Quốc) cũng hoàn thành mục tiêu có HCV giải đấu châu lục để được miễn đi nghĩa vụ quân sự, và tiếp tục sự nghiệp của mình ở CLB Tottenham (Ngoại hạng Anh) mà không bị gián đoạn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.