Sự cố liên tiếp ở môn Pencak Silat tại ASIAD 2018

29/08/2018 12:34 GMT+7

Với lợi thế đăng cai, Indonesia đưa môn thể thao quốc võ Pencak Silat vào tranh tài ở ASIAD 2018 lần này nhưng liên tiếp để xảy ra sự cố.

Ở chung kết quyền biểu diễn đôi nữ diễn ra sáng nay có sự góp mặt của 2 VĐV Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà/Nguyễn Thị Huyền, đại diện Việt Nam có bài thi khá tốt, được 544 điểm.

Sự cố bất ngờ xảy ra ở phần thi của đôi VĐV chủ nhà Indonesia Sidan/Dwiyanti khi phần thi của họ còn 8 giây nữa mới kết thúc nhưng trọng tài bấm giờ điểm trống báo hiệu hết thời gian. Sau vài giây thảng thốt, Sidan/Dwiyanti tiếp tục hoàn tất bài thi.

Các cô gái Việt Nam đoạt HCB quyền đồng đội nữ khi kém 2 điểm so với VĐV chủ nhà Indonesia - Ảnh: Hoàng Quỳnh

Trọng tài bấm giờ ngay sau đó đã chắp tay xin lỗi mọi người về sai lầm đáng trách của mình. Ngay sau đó anh bị thay ra, nhường ghế cho trọng tài khác. Hai VĐV Indonesia sau bài thi cũng thất thần rời sàn đấu, một chỉ dấu cho sự thất bại. Thế nhưng kết quả đầy bất ngờ khi bảng điểm thông báo họ được số điểm cực khủng 574 điểm, bỏ xa 2 cô gái Việt Nam đến 30 điểm đồng thời đoạt HCV, hơn Thái Lan (564 điểm) hạng nhì, Malaysia (558 điểm) hạng ba.

Sidan/Dwiyanti  (Indonesia) thảng thốt khi trọng tài bấm sai giờ khiến bài thi của họ không trọn vẹn - Ảnh: Hoàng Quỳnh

Ở ngày thi đấu trước đó (27.8), VĐV Malaysia Jamari chủ động bỏ cuộc ở hiệp cuối trong trận đấu đối kháng  nam với VĐV chủ nhà Adi Putra ở hạng cân 65-70 kg vì cho rằng mình nhiều lần bị xử ép. Sự việc này khiến Bộ trưởng thanh niên và thể thao Indonesia sau đó phải lên tiếng “lấy làm tiếc về vụ việc” đồng thời cho rằng việc sắp xếp trọng tài không phải do chủ nhà Indonesia mà là ở Liên đoàn Pencak Silat châu Á.

Trọng tài bấm giờ chắp tay xin lỗi về sự cố lộn giờ sau đó ông bị thay ra - Ảnh: Hoàng Quỳnh

Sáng nay các VĐV Việt Nam đoạt HCB nội dung quyền đồng đội nữ do công của Nguyễn Thị Thu Hà, Nguyễn Thị Huyền, Vương Thị Bình. Chiều nay, các võ sĩ đối kháng bước vào tranh tài với kỳ vọng các trọng tài sẽ điều hành công tâm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.