Thái Lan sa thải HLV tuyển Olympic sau thất bại ở ASIAD 18

29/08/2018 09:49 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã quyết định chia tay Worrawoot Srimaka của tuyển U.23 quốc gia sau khi đội bóng bị loại sớm ở vòng bảng môn bóng đá nam ASIAD 18.

Quyết định trên được đưa ra hôm 28.8 sau cuộc gặp và thảo luận giữa Chủ tịch FAT Somyot Poompunmuang và HLV Worrawoot. Tại cuộc gặp này, người đứng đầu FAT cũng ít nhiều bày tỏ mong muốn Worrawoot tiếp tục công việc của mình bất chấp làn sóng chỉ trích khi bóng đá Thái Lan lần đầu tiên sau 24 năm không thể vượt qua vòng bảng ASIAD 18. Tuy nhiên, cả hai bên cuối cùng đã đi đến quyết định chia tay nhau.
“Tôi nghĩ anh ấy (Worrawoot Srimaka) nên chấm dứt vai trò của mình. Tôi đã cho anh ấy cơ hội làm việc với sự tự do mà không có sự can thiệp nào. Nhưng anh ấy không thể có được kết quả tốt, nên chúng tôi không thể đặt niềm tin vào anh ấy nữa. Anh ấy hiểu điều này và chúng tôi chia tay công ty bằng sự đồng ý của đôi bên”, tờ Bangkok Post dẫn tuyên bố của ông Somyot.
Tại ASIAD 18, tuyển Olympic Thái Lan đã không tìm được chiến thắng nào khi hòa Qatar và Bangladesh (đều tỉ số 1-1) và thua Uzbekistan 0-1. Kết quả thất vọng này khiến Olympic Thái Lan không thể giành được vé đi tiếp với tư cách là đội hạng ba có thành tích tốt nhất của các bảng đấu.

tin liên quan

HLV tuyển Olympic Thái Lan cầu xin sự tha thứ sau thất bại ở ASIAD 18

HLV Worrawoot Srimaka đã gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ nước nhà sau khi tuyển Olympic Thái Lan bị loại ở vòng bảng môn bóng đá nam ở ASIAD 18. Đây cũng là lần đầu tiên sau 24 năm bóng đá Thái Lan không thể vượt qua vòng bảng tại đấu trường thể thao lớn nhất châu Á.

Trước đó, Giám đốc kỹ thuật FAT Witthaya Laohakul cho rằng, việc tuyển Olympic Thái Lan bị loại sớm ở ASIAD 18 không phải là bất ngờ quá lớn do đội thiếu cầu thủ chất lượng và thời gian chuẩn bị chưa thích hợp. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc Worrawoot né tránh được trách nhiệm dẫn đến màn trình diễn thất vọng của tuyển Olympic.
Bởi thực tế, dư luận Thái Lan không kỳ vọng quá nhiều vào tuyển Olympic nước nhà tại ASIAD nhưng họ đều cho rằng đoàn quân của HLV Worrawoot ít nhất cũng vượt qua vòng bảng. Nhà cầm quân 46 tuổi này trước đó cũng đã gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ nước nhà.
Olympic Thái Lan (phải) bị loại sớm ở vòng bảng môn bóng đá nam ASIAD 18 CHỤP MÀN HÌNH
Trong khi đó, sau khi bị chỉ trích, người đứng đầu FAT tuyên bố thất bại của Olympic Thái Lan ở ASIAD 18 là “bình thường”, bởi mục tiêu chính của bóng đá nước nhà là giành vé đến vòng chung kết World Cup 2026.
Ông Somyot minh chứng về việc đã gửi tuyển U.16 sang đào tạo ở Tây Ban Nha. Tuy nhiên, mục tiêu của FAT là điều hiển nhiên bởi thực tế World Cup 2026 mở thêm cơ hội cho nhiều đội bóng ở các khu vực bóng đá kém phát triển do đây là kỳ giải đầu tiên tăng số đội từ 32 lên 48.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.