Thất bại ở ASIAD 2018, Thái Lan hé lộ kế hoạch dự World Cup 2026

25/08/2018 14:41 GMT+7

Trong một động thái để làm giảm sự chỉ trích của người hâm mộ sau thất bại của đội Olympic tại ASIAD 2018, chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT), ông Somyot Poompunmuang đã hé lộ kế hoạch giúp bóng đá Thái Lan dự World Cup 2026.

Tuy nhiên, trước tiên ông Somyot Poompunmuang khẳng định FAT sẽ làm mọi điều tốt nhất cho đội tuyển Thái Lan có lực lượng mạnh nhất dự AFF Cup cuối năm nay, và phải đoạt ngôi vô địch lần thứ 3 liên tiếp để đem lại niềm vui cho người hâm mộ Thái Lan sau quá nhiều thất vọng từ đầu năm 2018.

Từ đầu năm 2018, bóng đá Thái Lan liên tiếp sa sút khi đội U.23 ra về sớm ở giải U.23 châu Á, rồi mới đây đội Olympic cũng bị loại ngay vòng bảng ASIAD. Đội tuyển quốc gia Thái Lan do HLV lão luyện Milovan Rajevac dẫn dắt cũng chưa tạo sức bật mới, khi thi đấu không thực sự ấn tượng ở giải King's Cup hồi tháng 3 dù vào chung kết thua Slovakia 2-3. Tiếp đó, ở trận giao hữu đầu tháng 6 vừa rồi, tuyển Thái Lan còn thua đậm Trung Quốc 0-2 ngay sân nhà.

Tại ASIAD, Thái Lan (phải) để hoà trước cả đối thủ yếu như Bangladesh Chụp màn hình AFC

Những kết quả không vui này khiến người hâm mộ Thái Lan chỉ trích kịch liệt FAT, thậm chí còn kêu gọi ông chủ tịch Somyot Poompunmuang phải sa thải HLV đội Olympic là Worrawoot Srimaka cùng giám đốc kỹ thuật Witthaya Laohakul. Cũng như đòi hỏi phải sớm cải tổ lại các đội trẻ Thái Lan.

Trước tình thế hết sức bức xúc của người hâm mộ Thái Lan, ông Somyot Poompunmuang phải liên tiếp đăng đàn gần đây để làm giảm sự chỉ trích cũng như đưa ra nhiều lời hứa hẹn. Trong đó, ông Somyot Poompunmuang cũng xin người hâm mộ Thái tha thứ sau những thất bát vừa qua của bóng đá nước này, và xin thêm một cơ hội nữa người hâm mộ hãy ủng hộ đội nhà ở giải AFF Cup cuối năm nay.

tin liên quan

HLV tuyển Olympic Thái Lan cầu xin sự tha thứ sau thất bại ở ASIAD 18

HLV Worrawoot Srimaka đã gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ nước nhà sau khi tuyển Olympic Thái Lan bị loại ở vòng bảng môn bóng đá nam ở ASIAD 18. Đây cũng là lần đầu tiên sau 24 năm bóng đá Thái Lan không thể vượt qua vòng bảng tại đấu trường thể thao lớn nhất châu Á.

Ông Somyot Poompunmuang cũng quả quyết: “Tại AFF Cup, bóng đá Thái Lan sẽ không làm người hâm mộ thất vọng”. Ngoài ra, vị chủ tịch FAT còn tiết lộ trên thực tế bóng đá Thái Lan không hề dửng dưng trước những kết quả sa sút gần đây mà đã có kế hoạch chuẩn bị từ lâu cho chiến lược phát triển ở tương lai rất chu đáo. Trong đó, đội U.16 Thái Lan được đầu tư trọng điểm và cho đi ăn tập tại Tây Ban Nha lâu dài, nằm trong chiến lược phát triển để bóng đá Thái Lan hướng đến mục tiêu giành quyền góp mặt tại vòng chung kết World Cup 2026 ở Mỹ, Canada và Mexico.

Từ đầu năm 2018 đến nay, bóng đá Thái Lan liên tiếp thất bát tại đấu trường châu lục, giữa lúc Việt Nam, Malaysia lại đang trỗi dậy thi đấu đầy ấn tượng Chụp màn hình AFC

Theo ông Somyot Poompunmuang: “World Cup 2026 sẽ tăng từ 32 đội lên 48 đội, trong đó châu Á có 8 suất dự vòng chung kết. Nên đây là cơ hội để bóng đá Thái Lan nắm bắt, và từ giờ chúng tôi phải chuẩn bị cho mục tiêu lớn này. Sẽ có không ít thất bại như vừa qua, nhưng FAT vẫn giữ vững tinh thần để theo đuổi mục tiêu và người hâm mộ phải kiên nhẫn”.

Mặc dù vậy, người hâm mộ Thái Lan vẫn chưa tin vào mục tiêu của FAT và cho rằng nó quá xa vời, thiếu thực tế. Giữa lúc, Việt Nam, Malaysia, Indonesia đang có những bước đi vững chắc từ nền móng bóng đá trẻ, và trẻ hoá dần đội tuyển quốc gia với nguồn nhân lực mới. Bên cạnh đó, là nâng chất lượng từ các Học viện đào tạo từ đó sẽ làm nền móng vững chắc nhất cho nền bóng đá, thay vì đầu tư trọng điểm vào 1 đội như U.16 mà Thái Lan đang làm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.