ASIAD 2018: Việt Nam đoạt 2 huy chương đồng ngày đầu tiên

19/08/2018 16:51 GMT+7

Trong ngày ra quân đầu tiên tại ASIAD 18 2018, đoàn thể thao Việt Nam đã có được 2 tấm huy chương đồng ở môn Taekwondo và bắn súng.

Tường thuật trực tiếp
ASIAD 1st day
Lần đầu tiên nội dung quyền được đưa vào thi đấu ở ASIAD và các nữ võ sĩ VN nhanh chóng nắm bắt cơ hội “ngàn năm có một”. Hy vọng đoạt tấm huy chương đầu tiên cho đoàn thể thao VN ở tuyển taekwondo là cực lớn bởi Châu Tuyết Vân, Nguyễn Thị Lệ Kim, Ngô Thị Thùy Dung từng nhiều lần vô địch thế giới, vô địch châu Á lẫn SEA Games.
“Tôi cùng các đồng đội được đi tập huấn 6 tháng tại Hàn Quốc trước khi sang Indonesia dự giải. Đó là 6 tháng mà chúng tôi quyết tâm khổ luyện, mỗi ngày đi tập từ 7 - 12 giờ. Mệt mỏi lắm nhưng tôi cùng các đồng đội cố gắng nắm bắt cơ hội có được để mang vinh quanh về cho thể thao VN”, Châu Tuyết Vân chia sẻ.
HLV tuyển taekwondo VN Nguyễn Thanh Huy cho biết đội quyền taekwondo có thiệt thòi hơn đội đối kháng do ít được đi tập huấn quốc tế trong khi các quốc gia khác như Indonesia, Thái Lan có VĐV tập huấn dài hạn ở Hàn Quốc, chưa kể tại ASIAD lần này có sự góp mặt của các võ sĩ đến từ Hàn Quốc, nơi sản sinh ra taekwondo. Khó khăn nhưng các tuyển thủ VN sẽ chơi hết khả năng. Ngoài thi đấu nội dung quyền đồng đội, Châu Tuyết Vân còn đấu quyền cá nhân.

tin liên quan

Khai mạc ASIAD 2018: Indonesia của quá khứ, hiện tại và tương lai

Tối 18.8 (giờ VN), gần 80.000 khán giả trên sân Gelora Bung Karno cùng hơn 1 tỉ người xem khắp thế giới theo dõi qua truyền hình trực tiếp đã thực sự mãn nhãn với màn trình diễn khổng lồ của nước chủ nhà Indonesia trong lễ khai mạc ASIAD 2018.

Ngoài ra, taekwondo còn kỳ vọng ở nội dung quyền cá nhân nam của Nguyễn Thiên Phụng, quyền đồng đội nam: Nguyễn Thiên Phụng, Trần Tiến Khoa, Lê Thanh Trung.
Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh không thi đấu nội dung đôi nam nữ nhưng bắn súng VN cũng kỳ vọng làm nên bất ngờ với đôi nam nữ súng trường: Nguyễn Duy Hoàng/Awaki Ai, đôi nam nữ súng ngắn: Lê Thị Linh Chi/Trần Quốc Cường. Ở môn vật, Nguyễn Xuân Định (65 kg), Cấn Tất Dự (74 kg) cũng ra quân, khát khao mang huy chương cho đoàn thể thao VN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.