Truyền thông châu Á: 'Olympic Việt Nam tạo kỳ tích ở ASIAD 2018'

27/08/2018 22:37 GMT+7

Từ Trung Đông, rất nhiều người hâm mộ bình luận trên trang chính thức mạng xã hội Twitter của kênh truyền hình beINSPORTS có trụ sở ở Qatar rằng, bóng đá Việt Nam hoàn toàn có thể nghĩ đến World Cup sau khi liên tiếp gây chấn động bóng đá châu Á, mà mới nhất là vào bán kết ASIAD 2018.

Một người dùng ở khu vực Trung Đông theo dõi trận Olympic Việt Nam thắng Syria 1-0 ở hiệp phụ với bàn thắng của tiền đạo Văn Toàn ghi phút 108 rằng: “Bóng đá Việt Nam đã vào vòng chung kết Asian Cup 2019, họ đang có lứa cầu thủ tuyệt vời từng thi đấu ấn tượng ở giải U.23 châu Á, nay tại ASIAD 2018 đã thẳng tiến vào bán kết. Đấu trường World Cup sẽ không xa tầm tay với bóng đá Việt Nam trong tương lai gần”.

FOX Sports khâm phục thành tích vào bán kết của Olympic Việt Nam Chụp màn hình

Trong khi đó, cũng trên Twitter rất nhiều người hâm mộ khu vực Đông Nam Á vỡ oà sung sướng và hạnh phúc với chiến tích của Olympic Việt Nam. Một CĐV tên Mayama viết: “Tuyệt vời. Chúng ta đã vào bán kết. Thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam lại một lần nữa làm nên kỳ tích”.

CĐV Đông Nam Á vỡ oà sung sướng và hạnh phúc với chiến tích của Olympic Việt Nam Chụp màn hình

Còn kên beINSPORTS (Qatar) bình luận: “Olympic Việt Nam không hổ danh “vua đá hiệp phụ”, họ đã “hạ gục” Syria ở thời điểm then chốt nhất ở hiệp phụ. Bàn thắng của tiền đạo Nguyễn Văn Toàn ghi phút 108 như “một nhát dao” chí mạng đánh vào mọi nỗ lực của các cầu thủ Syria, khiến họ hoàn toàn gục ngã trong thời gian ít ỏi còn lại”.

Trang Korean Football (Hàn Quốc) còn ca ngợi HLV Park Hang-seo đã thực sự trở thành người hùng của bóng đá Việt Nam khi “giúp bóng đá Việt Nam lột xác hoàn toàn, trở thành một thế lực đáng nể ở các giải đấu tại châu Á suốt từ đầu năm 2018 đến nay”.

Korean Football cũng nhận định: “Đây rồi, dự đoán của chúng ta thành sự thật. Ở bán kết ASIAD 2018 là trận đấu cực kỳ thú vị khi Hàn Quốc gặp Việt Nam”. Trang Korean Football cũng đăng bức ảnh đầy ấn tượng và xúc cảm HLV Park Hang-seo vung tay ăn mừng khi kết thúc trận Việt Nam thắng  Syria 1-0.

Trang Korean Football (Hàn Quốc) ca ngợi HLV Park Hang-seo đã thực sự trở thành người hùng của bóng đá Việt Nam Chụp màn hình

Trong khi đó, trang chủ của LĐBĐ châu Á (AFC) cũng đưa tin đậm “Bàn thắng ở hiệp phụ, Olympic Việt Nam thẳng tiến vào bán kết”. Trang FOX Sports chạy tít: “Họ lại thành công một lần nữa. Việt Nam đánh bại Syria vào bán kết gặp Hàn Quốc, gặp siêu sao châu Á Son Heung-min. Thật kỳ tích. Liệu Việt Nam lại gây sốc Hàn Quốc? Hãy chờ đến thứ tư tuần này”.

[VIDEO]: HIGHLIGHT TRẬN OLYMPIC VIỆT NAM - OLYMPIC SYRIA
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.