Bóng đá Việt và nỗi sợ người Thái

30/07/2017 16:22 GMT+7

CLB futsal Thái Sơn Nam (TSN) phải dừng chân ở bán kết giải vô địch các CLB châu Á khi bị đội bóng đến từ Thái Lan là Chonburi Bluewave đánh bại đến 6-0. Đây là trận đấu tệ nhất của TSN ở giải đấu này, bởi các cầu thủ thi đấu với tâm lý nặng nề, không còn là chính mình, khác xa trận thắng Naft Al-Wasat (Iraq) ở tứ kết.

Sau trận đấu, HLV trưởng TSN Miguel Rodrigo lắc đầu nói: "Thật thất vọng khi cầu thủ của chúng tôi không thể hiện được những gì vốn có; họ chỉ là những cái bóng mờ trên sân. Trước đây, tôi nghe nói mỗi khi đụng Thái Lan, cầu thủ VN luôn biến mất trên sân vì sợ đối thủ nên không thể hiện được mình. Tôi không bao giờ tin điều đó, nhưng sau trận bán kết thì tôi đã tin. Cầu thủ TSN đã quá sợ nên thi đấu một trận rất tệ".

Điều đáng nói là ở trận thua Chonburi, TSN được thi đấu trên sân nhà với sự cổ vũ của gần 4.000 khán giả, nhưng họ vẫn không làm chủ được đôi chân của mình khi bước ra sân với tâm thế cửa dưới, thiếu sự tự tin.
Suốt một thời gian dài "nỗi sợ người Thái" luôn hiển hiện ở các đội bóng đá nam VN. Dù ở futsal hay bóng đá sân cỏ 11 người, cứ gặp Thái Lan là y như rằng chúng ta thất bại với một thế trận không thể hiểu nổi.
Bóng đá Việt Nam vẫn... sợ Thái Lan Độc Lập
Futsal VN đã vào đến vòng 1/16 World Cup 2016, nhưng "nỗi sợ người Thái" vẫn hiển hiện trong tâm lý cầu thủ. Nếu không gạt bỏ điều này thì đội tuyển futsal VN khó làm được cuộc lật đổ ở SEA Games 29 sắp diễn ra.
Nhìn rộng hơn, đội tuyển U.22 VN được dẫn dắt bởi HLV Nguyễn Hữu Thắng đang được kỳ vọng đoạt HCV SEA Games 29 bởi lứa cầu thủ tài năng như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... Vì thế, hy vọng các cầu thủ U.22 VN sẽ xóa cái dớp “sợ người Thái” của các đội tuyển đàn anh trước đây để có thể đoạt tấm huy chương mà người hâm mộ bóng đá VN chờ đợi suốt bao năm trời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.