Công Vinh đừng 'xây nhà từ nóc'

10/01/2018 20:28 GMT+7

Với vai trò quyền chủ tịch CLB TP.HCM, Lê Công Vinh đã có những quyết sách mạnh mẽ để nâng chất đội bóng, nhưng nhiêu đó vẫn chưa đủ.

Thuê HLV Miura và chuyển nhượng hàng loạt cầu thủ chất lượng như Phi Sơn, Thanh Điệp, Sầm Ngọc Đức..., Lê Công Vinh cho thấy anh muốn biến TP.HCM từ một đội bóng làng nhàng thành một thế lực mới ở V-League.
Với việc bung tiền để đầu tư lực lượng mạnh mẽ, TP.HCM hứa hẹn chuyển mình ở mùa bóng mới. Với sự đầu tư lớn, Lê Công Vinh hy vọng CLB TP.HCM không chỉ bùng nổ trong nước mà còn có thể sánh vai với các CLB hàng đầu Đông Nam Á, đặc biệt là Thái Lan. "Phát triển V-League là cách tốt nhất để bắt kịp Thái Lan", với phát biểu của chính mình, Vinh cho thấy anh luôn muốn bóng đá Việt Nam phát triển qua mặt Thái Lan, vì trong đời cầu thủ, Vinh và đội tuyển Việt Nam thua người Thái quá nhiều lần.
Dám nghĩ dám làm là điểm mạnh của quyền chủ tịch CLB TP.HCM. Tuy nhiên, không ít ý kiến lo ngại, Lê Công Vinh "xây nhà từ nóc" thì sẽ khó phát triển bền vững. Bởi muốn đội bóng ổn định thì phải có hệ thống đào tạo trẻ thật tốt, có đầy đủ cơ sở vật chất thì lúc đó mới trường tồn và phát triển. Trong lịch sử bóng đá Việt Nam, hàng loạt đội bóng "xây nhà từ nóc" như Vissai Ninh Bình, Navibank Sài Gòn... cuối cùng đều có kết quả như nhau đó là: giải tán đội bóng.
Vì vậy, sau bước đầu nâng chất đội bóng, hy vọng Lê Công Vinh sẽ có tầm nhìn xa và chiến lược tốt để xây dựng hệ thống đào tạo trẻ cho CLB. Ở TP.HCM, Lê Công Vinh không thể dựa vào các cầu thủ của Trường năng khiếu TP.HCM, bởi hiếm có cầu thủ tốt nghiệp trường năng khiếu đứng được ở V-League trong những năm gần đây.
Xây dựng hệ thống đào tạo trẻ cho TP.HCM cũng là cách mà Lê Công Vinh giúp bóng đá Việt Nam bắt kịp Thái Lan. Bởi lúc đó, cùng với các hệ thống đào tạo trẻ sẵn có như HAGL, Viettel, PVF..., các cầu thủ từ trẻ TP.HCM sẽ giúp bóng đá Việt Nam có thêm nhiều nhân tài để chọn lọc.
Vinh đã rất giỏi trong nghiệp cầu thủ, có khởi đầu tốt ở vai trò mới, vì vậy nhiều người kỳ vọng anh sẽ tiếp tục đóng góp nhiều hơn cho bóng đá Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.