Sài Gòn lại có đội chơi V-League…

14/04/2016 09:09 GMT+7

Ba năm sau ngày Xi măng Xuân Thành Sài Gòn của bầu Thụy bỏ giải, giới hâm mộ bóng đá TP.HCM trung bình vào mỗi cuối hai tuần một lần sẽ được xem đội Sài Gòn đá V-League.

Ba năm sau ngày Xi măng Xuân Thành Sài Gòn của bầu Thụy bỏ giải, giới hâm mộ bóng đá TP.HCM trung bình vào mỗi cuối hai tuần một lần sẽ được xem đội Sài Gòn đá V-League.

HLV Đức Thắng chăm lo cho các cầu thủ CLB Sài Gòn - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Số là thầy trò Nguyễn Đức Thắng vừa cởi chiếc áo Hà Nội có biểu tượng Khuê Văn Các để khoác vào logo Chợ Bến Thành và chuyển hộ khẩu vào TP.HCM, đổi tên đội là CLB Sài Gòn, lấy sân Thống Nhất làm sân nhà.

Sài Gòn vừa có buổi tập đầu tiên trên sân Quân Khu 7 với sự chào đón vui vẻ của đông đảo phóng viên thể thao như vừa gặp lại những người quen cũ. Dĩ nhiên, các học trò Nguyễn Đức Thắng lần đầu chuyển sân tập, nơi ở mới, buộc phải thích nghi với cách sống mới nên không tránh khỏi cảm giác bỡ ngỡ.

Tuy nhiên, với tư cách là những cầu thủ chuyên nghiệp làm công ăn lương, họ không thể làm trái ý ông bầu và các nhà đầu tư.

Trong rất nhiều lần chia sẻ với truyền thông, các cầu thủ CLB Sài Gòn đều có chung niềm băn khoăn lo lắng vì không biết người yêu bóng đá TP.HCM sẽ đón nhận họ ra sao. Không cần ai nhắc thì họ vẫn biết và hiểu rằng, từng có nhiều CLB dấn thân vào vùng đất mới Sài Gòn nhân danh phục vụ người yêu bóng đá thường nhận lại sự ghẻ lại bởi cách làm chụp giựt của các ông chủ.

CLB Sài Gòn đang nỗ lực để chứng tỏ với người hâm mộ Sài Gòn - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Cái kết cho những phi vụ không vì bóng đá TP.HCM trong quá khứ luôn là câu chuyện buồn khi CLB giải tán. Bi kịch hơn cho rất nhiều cầu thủ bỏ đội về đầu quân cho Navibank Sài Gòn, Xuân Thành Sài Gòn là những cuộc tan đàn xẻ nghé và sau đó phải làm lại từ đầu.

Cho nên khi cầu thủ Hà Nội (cũ) nghe tin phải chuyển vào miền đất mới, họ lưu luyến với “nhà cũ”, lo lắng cho tương lai không chỉ cho mình mà của cả gia đình là tâm lý bình thường.

Chỉ có những sự chăm sóc khác biệt của lãnh đội CLB Sài Gòn mới khiến họ yên tâm và bớt lo nghĩ nhiều hơn.

Chẳng hạn, CLB không thay đổi cơ cấu, từ lái xe cho đến chủ tịch vẫn phải di chuyển về nơi sinh sống mới; Mọi chế độ chăm lo cho cầu thủ vẫn giữ nguyên như ở Hà Nội và tăng phí phụ trội cho sinh hoạt phát sinh ở Sài Gòn.

Hay là vợ con, gia đình cầu thủ có nguyện vọng tạo dưng cơ nghiệp mới cũng thỏa mãn; Các cầu thủ còn được tạo điều kiện mua căn hộ chung cư giúp người thân an cư nhằm toàn tâm toàn ý lạc nghiệp…

CLB Sài Gòn chờ đợi, và người hâm mộ Sài Gòn cũng đợi chờ - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Điều còn lại cuối cùng là thái độ và cách chơi của cầu thủ Sài Gòn có đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người thích xem bóng đá Sài Gòn vốn dễ tính với điều mới lạ nhưng không dễ dãi với chân tướng toan tính.

Sài Gòn có đội chơi V-League suy cho cùng là một tín hiệu vui, bởi đã rất lâu rồi sân Thống Nhất không sáng đèn vì cách làm bóng đá yếu kém. Họ còn bị mang tiếng ăn xổi ở thì từ nhiệm kỳ trước, do nôn nóng đốt cháy giai đoạn nên dễ dàng chấp nhận “nhặt xác” ở nơi khác về rồi khoác vào cái áo Sài Gòn thì gọi Sài Gòn.

Hy vọng tân binh Sài Gòn sẽ không đi vào vết xe đổ lẫn nỗ lực hàn gắn vết thương lòng cho người yêu bóng đá Sài Gòn để trở thành một phần lịch sử đáng nhớ của bóng đá Sài Gòn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.