Hazard lập cú đúp, Chelsea đè bẹp Arsenal ở chung kết Europa League

30/05/2019 03:55 GMT+7

Eden Hazard đã có cái kết đẹp trong màu áo Chelsea khi lập một cú đúp giúp đội nhà đánh bại Arsenal 4-1 để giành chức vô địch Europa League.

Tường thuật trực tiếp
Chung kết Europa League 2019
 
Rạng sáng mai tại Baku, chiếc cúp Europa League mùa giải 2018 - 2019 sẽ được trao cho đội giành chiến thắng trong trận chung kết toàn Anh giữa Arsenal với Chelsea. Đó sẽ là danh hiệu duy nhất trong năm đầu tiên dẫn dắt CLB của cả 2 HLV Emery và Sarri, nhưng mục tiêu của họ lại khác nhau.
HLV Sarri không cần “trận chung kết này cho Champions League” khi Chelsea đã giành được tấm vé đó thông qua vị trí thứ 3 chung cuộc Premier League. Ông cần chiếc cúp Europa League như một bảo chứng để hy vọng sẽ được tiếp tục dẫn dắt “The Blues” trong mùa tới, mặc dù ngay cả khi giành được chiến thắng thì cái bóng của huyền thoại Lampard ở sau cánh gà vẫn không tan biến.
Ngược lại, tương lai của HLV Emery tại sân Emirates không bị đe dọa nhưng ông rất cần chiếc cúp Europa League để đưa Arsenal trở lại với Champions League sau khi thất bại trong nỗ lực lọt vào top 4 Premier League.
Mục tiêu có khác nhau nhưng động lực của cả 2 HLV lẫn cầu thủ của 2 CLB đều cao ngất trời, bởi họ xác định đây là trận đấu quan trọng nhất của mùa giải. Thậm chí đây còn có thể là trận đấu cuối cùng của một số ngôi sao cho đội bóng của họ, như trường hợp của Hazard, Ozil…, nên chiến thắng sẽ là “lời chia tay hoàn hảo”.
Lịch sử cho thấy trận chung kết giữa 2 đội bóng của cùng một quốc gia thường có xu hướng trở nên căng thẳng và sự quen thuộc giữa họ dễ dẫn đến sự cảnh giác. Với một chiến thắng cho mỗi bên ở Premier League mùa này, sẽ không có gì ngạc nhiên khi Arsenal và Chelsea đưa nhau vào 2 hiệp phụ.
Trong cuộc chiến một mất một còn như vậy, kinh nghiệm qua 79 trận đấu ở Europa League cùng 3 lần đăng quang liên tiếp với Sevilla (từ 2014 đến 2016) của HLV Emery có thể sẽ trở nên vô giá. Liệu một người chưa từng trải qua trận chung kết nào ở Cúp châu Âu như HLV Sarri có thể vượt qua bề dày kinh nghiệm này?
Tình hình nhân sự
Arsenal: Rob Holding, Hector Bellerin và Aaron Ramsey đều vắng mặt vì chấn thương trong khi Henrikh Mkhitaryan quyết định không đến Azerbaijan vì vấn đề chính trị.
Chelsea: Ruben Loftus-Cheek, Callum Hudson-Odoi, Antonio Rudiger và Ethan Ampadu đều vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của N’Golo Kante vẫn bỏ ngỏ.
Lịch sử đối đầu
- Arsenal và Chelsea đã gặp nhau 197 lần ở mọi giải, Arsenal thắng 77 trận, Chelsea thắng 63.
- Đây chỉ mới là lần thứ hai Arsenal và Chelsea chạm trán nhau tại các giải Cúp châu Âu, sau lần gặp nhau ở vòng tứ kết Champions League mùa giải 2003-2004 với chiến thắng chung cuộc thuộc về Chelsea (1-1, 2-1).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.