3 thành viên CLB Cologne nhiễm Covid-19, Bundesliga nhận 'cú tát mạnh'

Tây Nguyên
Tây Nguyên
02/05/2020 08:35 GMT+7

Ba thành viên của CLB Cologne đã xét nghiệm dương tính với Covid-19 đã trở thành một 'cú đánh mạnh' vào để hy vọng trở lại của giải hàng đầu bóng đá Đức (Bundesliga) trong tháng này.

"Cologne đã có đợt xét nghiệm Covid-19 đối với toàn bộ cầu thủ, ban huấn luyện và các nhân viên ngày 30.4. Ba người đã thử nghiệm dương tính, tất cả đều không có triệu chứng. Sau khi các cơ quan y tế có trách nhiệm đánh giá các trường hợp, ba người có kết quả xét nghiệm dương tính sẽ tiến hành cách ly tại nhà trong 14 ngày", CLB Cologne cho biết trong một tuyên bố trên trang web của mình ngày 1.5 nhưng từ chối cung cấp danh tính.
CLB đang đứng hạng 10 Bundesliga cho biết thêm, họ sẽ tiếp tục tập luyện để chuẩn bị cho giải đấu trở lại dự kiến vào tuần tới.
Tim Meyer, người đứng đầu đội ngũ y tế của các giải đấu Đức cho biết: “Chúng ta nhận ra các biện pháp sẽ giúp giảm thiểu rủi ro ở giai đoạn đầu. Chúng tôi tin rằng với kế hoạch của mình, chúng tôi có thể cho phép cầu thủ duy trì nghề nghiệp của họ với sự bảo vệ tốt nhất có thể chống lại việc nhiễm bệnh".

Ba thành viên của CLB Cologna nhiễm Covid-19 là "cú tát mạnh" cho hy vọng trở lại của Bundesliga

CHỤP MÀN HÌNH

Giải Bundesliga đã dự kiến ngày trở lại là 9.5 nhưng vẫn cần sự cho phép của Chính phủ Đức. Một sự chậm trễ trong quyết định (dự kiến vào giứa tuần tới) có nghĩa là việc nối lại sẽ không thể thực hiện trước ngày 16.5.
Ban tổ chức các giải đấu ở Đức xác nhận hôm 30.4 rằng các CLB đã bắt đầu xét nghiệm vi rút Corona chủng mới cho cầu thủ như là một phần của kế hoạch để giúp mùa giải trở lại kể từ khi bị đình chỉ vào ngày 13.3. Một số CLB ở Đức đã trở lại tập luyện vào đầu tháng 4 trong khi tuân thủ các nguyên tắc và trận đấu sẽ không có khán giả (nếu trở lại) do phải thực hiện biện pháp cách ly xã hội xa cách xã hội ở Đức cho đến ngày 31.8.
Ngoài diễn biến ở CLB Cologne, Giám đốc điều hành CLB Borussia Dortmund, Hans-Joachim Watzke đã cảnh báo vào cuối tuần trước rằng "toàn bộ Bundesliga sẽ sụp đổ" trừ khi giải đấu khởi động lại. Thật vậy, các CLB hàng đầu của Đức đang tuyệt vọng cho mùa giải sẽ được hoàn thành trước ngày 30.6 để yêu cầu trả một khoản tiền truyền hình trị giá 300 triệu euro. Nếu trở lại vào tuần tới, Bundesliga trở thành giải đấu hàng đầu đầu tiên ở châu Âu nối lại sau khi “đứng bánh” vì đại dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành châu lục này. Tuy nhiên, có nhiều tranh luận sôi nổi về việc Bundesliga có nên tiếp tục trong bối cảnh đại dịch đã cướp đi sinh mạng của hơn 6.000 người ở Đức hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.