5 điều chưa biết về tân binh của Liverpool

30/05/2018 18:40 GMT+7

Liverpool đã gây ngạc nhiên người hâm mộ bằng việc ký hợp đồng với cầu thủ của Monaco, Fabinho.

Sau thất bại tại chung kết Champions League trước Real Madrid, Liverpool đã quyết định gây phấn khích cho người hâm mộ bằng cách ký hợp đồng với tiền vệ của AS Monaco với giá 44 triệu bảng.
Với sự ra đi dự kiến cuối mùa giải của Emre Can, Fabinho là sự thay thế kịp thời. Một lợi thế lớn nữa với việc ký hợp đồng này là huấn luyện viên Klopp có thể thoải mái làm việc với tân binh này bởi Fabinho không được triệu tập vào danh sách tuyển Brazil đến Nga để dự World Cup 2018.
Để có thể hiểu được giá trị của Fabinho, một cầu thủ chơi ở Ligue 1 nhưng được Liverpool để mắt tới, sau đây là 5 điều chưa biết về tiền vệ phòng ngự này:

1.Từ chối Manchester United và Atletico Madrid

Fabinho chọn Liverpool trong sự ganh tỵ của nhiều đội bóng AFP
Đây quả nhiên là điều người dân thành phố cảng Liverpool yêu thích nhất. Cầu thủ 24 tuổi này từng được Manchester United quan tâm ráo riết ở mùa giải trước. Sau khi hai người đồng đội ở Monaco của Fabinho là Bernardo Silva và Tiemoue Bakayoko chuyển tới Anh, Fabinho càng được kỳ vọng sẽ gia nhập Man United ở mùa giải năm nay. Khi cửa sổ chuyển nhượng mùa hè năm nay mở cũng là lúc á quân La Lige Atletico Madrid quan tâm đến Fabinho với cái giá 30 triệu bảng đã được đưa ra.
Ngoài ra, Manchester City, Arsenal, Paris Saint-Germain, Juventus và Inter Milan cũng thăm dò Fabinho và người đại diện liên tục. Trong cuộc phỏng vấn đầu năm nay, Fabinho cũng xác nhận chuyện đó. Nhưng rồi anh quyết định đến Liverpool.

2.Chuyên gia sút phạt

Fabinho là chuyên gia sút phạt thật sự AFP
Fabinho có thể tự hào với hiệu suất sút thủng lưới đối phương từ các cự ly đá phạt. Cầu thủ sinh năm 1993 này đã sút thành công đến 19 lần trong số 20 lần đứng trước quả phạt trực tiếp. Lần bất thành duy nhất của anh là tại tứ kết Champions League với đội bóng Đức Borussia Dortmund mùa giải năm ngoái, Fabinho đưa bóng đi sát cột dọc bên trái thủ môn Roman Burki.
Khả năng sút phạt của anh tại Ligue 1 là bất khả chiến bại. Fabinho sút tung lưới đối phương 15 lần với tỷ lệ thành công 100%, một con số kinh khủng đối với nhiều hảo thủ. Thành tích này khiến Fabinho trở thành cầu thủ ghi được nhiều bàn từ đá phạt trực tiếp nhất 5 giải đấu hàng đầu châu Âu kể từ mùa bóng 2015-2016 đến nay.

3."Xài" chung người đại diện với Cristiano Ronaldo

Fabinho và Mendes (thứ 3 trái sang) ra mắt CLB Liverpool AFP
Mặc dù Fabinho là một người Brazil, sự nghiệp bóng đá của anh ở đất nước thuộc Nam Mỹ rất ngắn trước khi anh chuyển đến Bồ Đào Nha sau khi tốt nghiệp học viện Fluminense, nhưng anh vẫn được một người rất đặc biệt làm đại diện, đó là Jorge Mendes.
Mendes cũng là người đại diện của Cristiano Ronaldo, Jose Mourinho, James Rodriguez, Angel Di Maria và một số nhân vật nổi tiếng khác. Nhưng Mendes lại không thể giúp Fabinho "đoàn tụ" với Mourinho mà để cầu thủ này lọt vào tay của Juergen Klopp.

4.Từng khoác áo Real Madrid

Fabinho từng chơi 14 phút cho Real Madrid AFP
Năm 2012, Fabinho chuyển đến Real Madrid Castilla, đội bóng dự bị của "Kền kền trắng". Trong thời gian đó, anh đã có một lần xuất hiện cho đội một Real Madrid. Khi đó Fabinho 19 tuổi, anh đã được vinh dự mặc chiếc áo trắng danh tiếng của đội bóng Hoàng gia để thi đấu với Malaga trong khuôn khổ La Liga. Fabinho vào sân thay cho Fabio Coentrao và chơi chỉ 14 phút nhưng đó là 14 phút không thể nào quên bởi cầu thủ người Brazil đã kiến tạo cho Angel Di Maria ghi bàn.

5.Từng là học trò của Jose Mourinho

Được Manchester United liên hệ và "xài" cùng người đại diện chưa phải là cái duyên duy nhất giữa Fabinho và Jose Mourinho. Tân binh của Liverpool từng chịu sự quản lý của "Người đặc biệt", đó chính là thời gian anh được Real Madrid mượn của Rio Ave. Chính Mourinho đã cho Fabinho ra sân đã 14 phút để đời trong màu áo Real Madrid.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.