5 ứng viên thay Luis Enrique ở Barcelona

02/03/2017 14:18 GMT+7

Quyết định rời Barcelona của Luis Enrique vào cuối mùa đồng nghĩa đội bóng xứ Catalan phải đi tìm HLV mới. Lúc này, làng túc cầu xuất hiện 5 ứng viên nổi trội.

Báo chí Tây Ban Nha cho biết ban lãnh đạo Barcelona đã lên danh sách những người có khả năng thay Enrique dẫn dắt đội bóng xứ Catalan: 
1. Ronald Koeman
Ronald Koeman từng chơi cho Barca và làm trợ lý CLB AFP

Từng là cầu thủ Barcelona, Ronald Koeman có mối quan hệ mật thiết với Johan Cruyff, Frank Rijkaard và Louis van Gaal, những HLV tiền nhiệm đội bóng. Từ năm 1998 tới 2000, nhà cầm quân người Hà Lan từng làm trợ lý ở Barcelona. Trước đó, ông khoác áo CLB từ năm 1989 tới 1995.

Ronald Koeman đang giữ chức HLV Everton từ năm 2016, tuy nhiên một lời mời từ Barcelona sẽ khiến ông chấp thuận.

2. Jorge Sampaoli
Ông Sampaoli đang dẫn dắt Sevilla Reuters
Nhà cái tin rằng chiến lược gia người Argentina là ứng viên nặng ký cho chiếc ghế thuyền trưởng Barcelona. Jorge Sampaoli đang đứng đằng sau thành công của Sevilla mùa này, khi giúp CLB cạnh tranh cho danh hiệu vô địch. Ngoài ra, nhà cầm quân này từng đưa tuyển Chile tới hai chức vô địch Copa America gần đây.

Jorge Sampaoli tôn thờ thứ bóng đá pressing cường độ cao, tấn công vũ bão. Những yếu tố này rất phù hợp với Barcelona.

3. Ernesto Valverde
HLV Valverde là một ứng viên không thể bỏ qua Reuters

Giống như Jorge Sampaoli, HLV Valverde, đang dẫn dắt Athletic Bilbao, rất thích thứ bóng đá tấn công. Với những quân bài thiện chiến như Lionel Messi, Luis Suarez và Neymar trong đội hình, Valverde sẽ dễ dàng thi triển thứ bóng đá sở trường.

4. Mauricio Pochettino
Mauricio Pochettino đang giúp Tottenham thăng hoa Reuters

Nhà cầm quân người Argentina từng cho biết rất mãn nguyện với cuộc sống tại Tottenham. Thế nhưng bóng đá thay đổi rất nhanh và không thể nói trước điều gì. Mauricio Pochettino từng sống ở Barcelona khi chơi cho Espnayol.

Tên tuổi Mauricio Pochettino nổi lên những năm gần đây khi biến Tottenham thành một thế lực mới ở Premier League. Ông cũng chuộng triết lý tấn công.

5. Arsene Wenger
Arsene Wenger cũng là một lựa chọn AFP

Nhà cầm quân người Pháp cũng là cái tên không thể bỏ qua. Tiếng tăm và triết lý Wenger thuộc về lịch sử. Song, nhiều người lại cho rằng ông thầy người Pháp khó có thể phù hợp với tư duy Barcelona.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.