AC Milan khó lật đổ 'ách thống trị' của Juventus

09/05/2018 18:30 GMT+7

AC Milan là 1 trong 3 CLB giàu thành tích nhất Serie A, bên cạnh Juventus và Inter. Nhưng ở đấu trường Coppa Italia (Cúp Quốc gia Ý), 'Rossoneri' lại khá vô duyên.

Gennaro Gattuso tuyên bố: “Chung kết Coppa Italia chính là… World Cup của Milan”. Trung vệ Leonardo Bonucci, một cựu Juventus khẳng định: “Coppa Italia có thể không phải là danh hiệu lớn trong thời đại bóng đá này nhưng với Milan, vô địch Coppa năm nay sẽ là một bước ngoặt vô cùng giá trị với sự phát triển của đội bóng”.
AC Milan là 1 trong 3 CLB giàu thành tích nhất Serie A, bên cạnh Juve và Inter. Nhưng ở đấu trường Coppa Italia (Cúp Quốc gia Ý), Rossoneri lại khá vô duyên.
Trong 13 trận chung kết Cúp Quốc gia Ý trước mùa này, AC Milan chỉ ca khúc khải hoàn đăng quang đúng 5 lần. 5 lần dự chung kết gần đây nhất, vào các năm 1985, 1990, 1998, 2003 và 2016, đội bóng này chỉ đăng quang đúng một lần (2003).
Ở trận chung kết gần nhất, mùa giải 2015-2016, AC Milan đã thua chính… Juve bởi pha ghi bàn trong hiệp phụ của tiền đạo Alvaro Morata.
Khác với sự vô duyên của AC Milan, Juventus không chỉ thống trị Serie A những năm qua mà còn là kỉ lục gia của Coppa. “Bà đầm già” là đội dự chung kết nhiều nhất, 18 lần, tính cả mùa này. Juve cũng là đội giành nhiều chức vô địch Coppa nhất, tổng cộng 12 lần.
Và đội bóng của Max Allegri cũng là “Vua” Coppa trong 3 mùa giải liên tiếp trước trận chung kết sẽ diễn ra tại Olimpico vào 2 giờ sáng mai ngày 10.5.
Khả năng truyền cảm hứng của Gattuso là thứ duy nhất mà AC Milan có thể trông chờ ở trận đấu với Juventus Reuters
Sự quyết tâm của AC Milan, trong nỗ lực giành danh hiệu đáng chú ý đầu tiên kể từ Scudetto 2011, là không phải nghi ngờ. Nhưng rõ ràng, ở thời điểm hiện tại AC Milan đang ở một khoảng cách khá xa so với Juve, ở cả chất lượng đội hình lẫn kinh nghiệm chinh chiến đỉnh cao.
Khí chất của HLV trưởng Gattuso có lẽ là thứ duy nhất mà AC Milan có thể trông đợi ở trận đại chiến với Juve, đối thủ đã đánh bại họ dễ dàng (đều với 2 bàn cách biệt) ở cả 2 lượt đi-về Serie A mùa này.
Lần gần nhất AC Milan không bại trước Juve là trận tranh Siêu Cúp Ý năm 2016, hòa 1-1 trong thời gian thi đấu chính thức và thắng ở loạt đấu súng 11m.
Khát khao của AC Milan và tinh thần Gattuso có thể tạo ra ít nhiều khó khăn cho Juve nhưng có lẽ không đủ để "Rossoneri" đánh bật được sự thống trị toàn diện của “Bà đầm già” ở đấu trường quốc nội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.