Adriano và con đường từ 'Hoàng đế' đến khu ổ chuột

30/07/2016 12:54 GMT+7

Từng là một trong những ngôi sao xuất chúng của bóng đá Brazil, chơi hơn 100 trận cho Inter Milan, 48 trận cho đội tuyển quốc gia Brazil, nhưng cuộc đời Adriano giờ lại rẽ sang một hướng u tối khác.

Vô địch Copa America 2004, đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Confederations Cup 2005, 4 danh hiệu vô địch Serie A với Inter Milan, tưởng như chân sút có biệt danh “Hoàng đế” sẽ tiếp tục đi vào con đường như những đàn anh Ronaldo, Rivaldo hay Cafu.
Song, nhiều người hâm mộ đã sốc khi chứng kiến cảnh Adriano, chân sút lừng danh một thời - giờ phải sống trong các khu ổ chuột tại thành phố Rio de Janeiro. Những khu ổ chuột ở quốc gia này thường được biết đến với điều kiện sống nhếch nhác, ma túy, mại dâm và những băng đảng tội phạm.
Sau khi hợp đồng với Miami mới bị chấm dứt vào tháng 5 năm nay, Adriano giờ đang thất nghiệp và lâm vào tình cảm túng quẫn về mặt tài chính. Chỉ mới 34 tuổi, nhưng cuộc đời và sự nghiệp của cựu cầu thủ Inter Milan không khỏi khiến nhiều người ngán ngẩm.
Các nhà chức trách của Brazil xác nhận với báo chí, rằng Adriano đang sống cùng một băng đảng tội phạm khét tiếng tại Rio. Băng đảng có tên gọi Red Command, đứng sau nhiều vụ thanh toán lẫn nhau đẫm máu tại thủ đô Brazil. Vào năm trước, chính tiền đạo có biệt danh "Hoàng đế" này từng gây sốc khi chụp hình cùng một tội phạm của Brazil, với súng AK kề bên, hình ảnh mà không nhiều ngôi sao nổi tiếng dám làm.
Adriano từng một thời lừng danh khi thi đấu cho Inter Milan Reuters
Lần gần nhất tiền đạo này khoác áo tuyển Brazil đã là năm 2010, đó cũng là năm anh bị cáo buộc dính líu đến các đường dây buôn bán ma túy. Dù năm 2014, các nhà chức trách Brazil hủy bỏ các cáo buộc vì không đủ chứng cứ, nhưng sau đó, Adriano tiếp tục vướng vào rắc rối khi dùng súng bắn một phụ nữ sau buổi tiệc.
Ronaldinho, một người đồng đội cùng thời với Adriano, dù không kết thúc sự nghiệp theo một cách thật sự hoành tráng, nhưng cũng có một cuộc sống khá tươm tất với bóng đá. Anh giờ thậm chí còn đang chơi futsal ở Ấn Độ. So sánh với Ronaldinho, để thấy rằng Adriano đã sa ngã đến mức nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.