Argentina bổ nhiệm HLV mới

02/06/2017 11:03 GMT+7

LĐBĐ Argentina (AFA) vừa khép lại cuộc đua tranh vào chiếc ghế HLV tuyển quốc gia sau khi bổ nhiệm nhà cầm quân Jorge Sampaoli thay thế cho người tiền nhiệm Edgardo Bauza.

Theo ESPN, cựu HLV của CLB Sevilla đã ký hợp đồng có thời hạn 5 năm dẫn dắt Albiceleste (biệt danh của tuyển Argentina) vào tối 1.6 tại trụ sở của AFA ở Buenos Aires. “Giấc mơ của tôi đã trở thành hiện thực. Tôi luôn đề cao vị trí này. Tôi cảm ơn AFA và chủ tịch (Claudio Tapia) vì sự kiên nhẫn. Hợp đồng được thông qua cho đến hết World Cup 2022. Tôi hy vọng sẽ làm được một điều gì đó cho người Argentina”, HLV Sampaoli cho biết.
Thật vậy, Argentina rơi vào tình trạng không HLV kể từ khi Bauza bị sa thải vào ngày 10.4 sau 8 tháng dẫn dắt đội bóng xứ sở điệu nhảy Tango. Tuy nhiên, dù có rất nhiều ứng viên nhưng AFA vẫn kiên nhẫn theo đuổi Sampaoli dù nhà cầm quân 57 tuổi người Argentina đã ký hợp đồng mới với CLB Sevilla. Vì vậy, để có được Sampaoli, AFA phải đàm phán và chấp nhận trả 1,5 triệu euro đền bù hợp đồng cho Sevilla.
AFA đã phải kiên nhẫn chờ đợi để quyết ký hợp đồng với HLV Sampaoli (trái) AFP
Theo báo giới quốc tế, sự kiên nhẫn của AFA có thể dễ hiểu bởi Sampaoli được đánh giá rất cao khi đưa Chile đăng quang tại Copa America 2015 sau chiến thắng trước chính Argentina ở trận chung kết. Sau khi giúp Chile thành công với lối đá tấn công tập thể đầy ấn tượng, Sampaoli được khá nhiều đội bóng lớn săn đón. “Chúng tôi phải xây dựng đội bóng tôn trọng lịch sử của bóng đá Argentina. Hiện đang có 100 cầu thủ được theo dõi và chúng tôi phải làm sao cho họ bộc lộ hết khả năng trong màu áo tuyển quốc gia”, nhà cầm quân 57 tuổi nói thêm.
Theo ESPN, việc đồng ý đảm nhận chiếc ghế nóng tuyển Argentina được đánh giá là một sự dũng cảm của Sampaoli. Bởi Albiceleste hiện đang rơi vào hoàn cảnh khó khăn trong việc giành vé dự World Cup 2018 do đang xếp vị trí thứ 5 ở vòng loại khu vực Nam Mỹ (chỉ có 4 đội đứng đầu bảng khu vực đoạt vé trực tiếp dự World Cup). Vị HLV này cũng tuyên bố sẽ giúp siêu sao Lionel Messi (người vừa được xóa án treo giò 4 trận) tỏa sáng thực sự trong màu áo tuyển quốc gia.
Việc Messi (giữa) được xóa án treo giò đã thắp hy vọng cho Argentina thoát khỏi cảnh khó khăn trong việc giành vé đến World Cup 2018 AFP
Vào tháng 8 năm ngoái, Sampaoli cũng nằm trong tầm ngắm của AFA nhưng ông quyết định dẫn dắt Sevilla. Dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân này, Sevilla đã có một phong độ ấn tượng khi kết thúc ở vị trí thứ 4 La Liga để giành vé dự Champions League mùa tới. Sampaoli sẽ bắt đầu công việc dẫn dắt Argentina bằng 2 trận giao hữu gặp kình địch Brazil tại Melbourne (Úc) vào ngày 9.6 trước khi đá với tuyển Singapore một tuần sau đó.
Hiện tại ở vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ, Argentina đang xếp vị trí thứ, kém đội đầu bảng Brazil đến 11 điểm (22 so với 33) và ít hơn các đội xếp trên là Chile, Uruguay, Colombia lần lượt từ 1 đến 2 điểm. Nếu không cải thiện ở 4 lượt đấu cuối, Argentina nhiều nguy cơ sẽ phải đá play-off (giành cho đội xếp vị trí thứ 5 bảng xếp hạng), thậm chí có thể bị loại khỏi World Cup 2018 nếu các đội xếp sau như Ecuardo hay Peru vượt mặt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.